Hòa Bình: Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn - Đội trường học năm học 2016 - 2017

15:07 28/10/2016     931

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 22 đến 25/10/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tac Đoàn - Đội trường học năm học 2016 - 2017.
Thực hành các nội dung trong Nghi thức Đội
Thực hành các nội dung trong Nghi thức Đội


Chương trình tập huấn với sự tham gia của 165 học viên. Trong đó, hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội diễn ra từ ngày 22 đến 23/10 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh với 96 học viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS, PT Dân tộc Nội trú THCS; cán bộ phụ trách công tác Đội của phòng Giáo dục, Hội đồng Đội các huyện, thành phố. Tại hội nghị, các học viên đã được các giảng viên trong Hội đồng huấn luyện Trung ương chia sẻ các chuyên đề: Nghi thức Đội, các nghi lễ thủ tục; nhảy dân vũ cộng đồng; múa cơ bản thiếu nhi; kỹ năng trại: nút dây thông dụng, nút trang trí; kỹ năng tổ chức trò chơi lớn (trong đó có nhận biết dấu đường mật thư); hướng dẫn tổ chức các trò chơi tập thể, sinh hoạt cộng đồng.

Ngay sau hội nghị tập huấn công tác Đội, hội nghị tập huấn công tác Đoàn trường học đã được tổ chức từ ngày 24 đến 25/10 tại Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Hòa Bình. Tham dự hội nghị có 69 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các trường THPT, Dân tộc nội trú THPT, Trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên, Trung cấp, Cao đẳng; cán bộ phụ trách công tác Đoàn trường học của các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Cũng tại chương trình, các học viên đã trao đổi, hướng dẫn về các chuyên đề: Kỹ năng thiết kế và tổ chức hoạt động tập thể, hát nhảy dân vũ cộng đồng; kỹ năng hoạt náo viên; kỹ năng thực hành xã hội; Hướng dẫn tổ chức các trò chơi tập thể, trò chơi lớn trong thanh thiếu niên.

Quang cảnh tập huấn cán bộ Đoàn trường học
Quang cảnh tập huấn cán bộ Đoàn trường học


Chương trình tập huấn đã góp phần trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội trường học, giới thiệu, chuyển giao một số phương pháp, mô hình giáo dục cho thanh thiếu nhi trong trường học. Qua đó đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội trường học trong tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác, học hỏi những mô hình hoạt động hiệu quả và nhân rộng trong toàn tỉnh góp phần đẩy mạnh hoạt động công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong những năm học tiếp theo.