Hòa Bình: Sôi nổi ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

13:48 22/03/2016     1388

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/3 tại trường THCS thị trấn Thanh Hà (huyện Lạc Thủy), Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình đã tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của trên 500 đại biểu, các thầy cô giáo và các em đội viên, thiếu nhi.
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống 85 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. 

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, như: Lễ diễu hành, các màn hợp xướng, đồng diễn dân vũ và hát múa tập thể, tham gia trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, bịp mắt đánh trống,…) đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.



Sôi nổi các trò chơi dân gian trong ngày hội
Sôi nổi các trò chơi dân gian tại ngày hội


Tại ngày hội, Hội đồng Đội tỉnh còn trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ với số tiền hỗ trợ 18 triệu đồng cho em Hà Thị Vân, học sinh lớp 6 trường liên cấp Tiểu học - THCS xã Đồng Tâm (huyện Lạc Thủy). Quỹ bảo trợ trẻ em (Sở LĐTB&XH), Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 500.000 đồng. Các cơ quan, ban, ngành của huyện Lạc Thủy cũng đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 15 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong năm 2016 với tổng số tiền 36 triệu đồng (hỗ trợ mỗi em 2,4 triệu đồng).
Cũng trong chuỗi các hoạt động của ngày hội, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Mô hình, giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác Đội trong nhà trường” với sự tham dự của gần 60 đại biểu đại diện cho Ban giám hiệu, giáo viên - TPT đội các trường tham dự. 

Tại chương trình tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong triển khai các phong trào, hoạt động của Đội, bên cạnh đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách đội trong các nhà trường.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” đã tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, khích lệ các em tích cực rèn luyện, học tập phấn đấu trở thành đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngay sau ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” cấp tỉnh, các đơn vị còn lại sẽ đồng loạt tổ chức ngày hội vào dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.