Hòa Bình: Sẽ có 8 ngày trải nghiệm “Học kỳ trong quân đội” đợt I - 2016

18:53 20/06/2016     779

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/6, Tỉnh Đoàn Hoà Bình phối hợp với Trung đoàn Tên lửa 250, Học viện Thành công tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt II tỉnh Hoà Bình năm 2016.
Chương trình “ Học kỳ trong quân đội” tỉnh Hoà Bình được tổ chức trong 02 đợt, mỗi đợt là 08 ngày: Đợt I từ ngày 10 /6 - 17/6 và đợt II từ ngày 18/6 - 25/6. Theo đó, số lượng học viên đợt I là 54 học viên; đợt II thu hút 66 học viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hoà Bình và các tỉnh thành lân cận cùng về tham gia.

Các chiến sỹ nhí trước giờ xuất quân

Chương trình năm nay được thiết kế với chủ đề “Tiếp bước cha anh”, nội dung được xây dựng phù hợp cho thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 10 – 17, đặc biệt với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa môi trường kỷ luật của Quân đội nhân dân Việt Nam với các phương pháp giáo dục tâm lý hiện đại, sẽ là cơ hội để các học viên trưởng thành hơn sau 8 ngày trải nghiệm sâu sắc về bản thân, gia đình và cuộc sống.

Tham gia chương trình, các học viên sẽ được huấn luyện việc ăn nghỉ và sinh hoạt theo thời gian chương trình, xen kẽ với các hoạt động đào tạo tác phong, nội vụ, võ thuật, thể thao sẽ giúp các em nâng cao thể lực, tự lập hơn. Qua đó, giúp các em phát huy được những năng khiếu, sở trường và bản lĩnh qua các cuộc thi tài năng, các hoạt động giải trí với những trò chơi sinh hoạt tập thể hấp dẫn và các buổi học kỹ năng sống như; Kỹ năng học và tự học hiệu quả; Kỹ năng thoát hiểm; Phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước; Phòng chống xâm hại tình dục; Làm chủ tư duy, kiểm soát cảm xúc, kết nối yêu thương.... Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia khóa học, các em còn được giáo dục truyền thống, khơi gợi lòng biết ơn và vun đắp tình yêu gia đình, quê hương, đất nước thông qua hoạt động xem phim tư liệu, thăm quan dã ngoại tại Thuỷ điện Hoà Bình, đêm gia đình, đêm giao lưu văn nghệ, sinh nhật đồng đội và các hoạt động tình nguyện, chia sẻ với các bạn mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hoà Bình.

8 ngày trải nghiệm trong môi trường quân ngũ sẽ là khoảng thời gian đầy kỷ niệm của mỗi bạn trẻ tham gia chương trình Học kỳ quân đội. Các học viên đã được trau dồi những kiến thức về truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc của các chiến sỹ trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Được làm quen với môi trường quân đội và có những trải nghiệm thực tế đầy thú vị, sẽ góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng tính kỷ luật, tự lập và hình thành những thói quen tốt trong học tập và cuộc sống của mỗi học viên sau này. Đây chính là điều kiện giúp thanh thiếu niên trau dồi bản lĩnh, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn.