Hòa Bình: Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” 2016

17:07 15/03/2016     1334

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Lịch sử, văn hóa dân tộc sẽ là hành trang quý giá giúp các em trong quá trình hội nhập giữ vững được bản sắc Việt, cốt cách tâm hồn Việt.
Sáng ngày 15/3, tại trường THCS Sông Đà, Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình phối Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Hội đồng Đội thành phố Hòa Bình tổ chức Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” năm 2016.

g
Phần thi hưởng ứng cuộc thi "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" dưới hình thức Rung chuông vàng của các em học sinh trường THCS Sông Đà

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” năm 2016 được triển khai đến các em học sinh THCS trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là một sân chơi lành manh, bổ ích và có ý nghĩa sâu sắc, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, học tập lịch sử, giúp các em học sinh yêu hơn quê hương đất nước, yêu tổ chức Đoàn, yêu Đội TNTP Hồ Chí Minh, bổ sung các kiến thức tìm hiểu về biển đảo Việt Nam, các kỹ năng của người đội viên trong thời kỳ mới và đặc biệt hướng các em đến với những kiến thức, hình hảnh, tư liệu lịch sử của quê hương Hòa Bình trong dịp kỷ niệm 130 thành lập tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã nhấn mạnh: “Cuộc thi được tổ chức với nội dung, hình thức và phương pháp thực hiện phù hợp với điều kiện, sở thích của lứa tuổi học sinh, nhằm làm mềm hóa tri thức lịch sử, sẽ giúp các em biết về quá khứ, cội nguồn, qua đó nuôi dưỡng, vun đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, trách nhiệm với quê hương, đất nước. Lịch sử, văn hóa dân tộc sẽ là hành trang quý giá giúp các em trong quá trình hội nhập giữ vững được bản sắc Việt, cốt cách tâm hồn Việt”.

f
Trao giải cho thí sinh xuất sắc của phần thi hưởng ứng

Cũng trong chương trình, 40 em học sinh tiêu biểu của
THCS Sông Đà yêu thích môn lịch sử đã cùng tham gia phần thi hưởng ứng theo hình thức cuộc thi “Rung chuông vàng”.

Trải qua 20 câu hỏi kiến thức lịch sử về địa danh, sự kiện, con người đất Viết và quê hương Hòa Bình, Ban tổ chức đã chọn ra 3 học sinh xuất sắc nhất của phần thi để trao thưởng.

Sau lễ phát động cấp tỉnh, ngành Giáo dục sẽ phối hợp với Hội đồng Đội các huyện, thành phố tuyên truyền, giới thiệu cuộc thi đến các em học sinh THCS trong tỉnh. Bằng nhiều hình thức sẽ tuyển chọn 75 em thí sinh tiêu biểu đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham dự cuộc thi cấp tỉnh vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).