Hòa Bình: 66 học viên tham tập làm chiến sỹ

16:22 05/06/2015     1152

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với chủ đề "Chúng em tập làm chiến sỹ", chương trình “Học kỳ quân đội” thành phố Hòa Bình lần thứ II năm 2015 đã tổ chức lớp đầu tiên với 66 học viên.
Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 02/6 đến 11/6/2015), các học viên sẽ được trải nghiệm chương trình học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động xã hội theo 3 phần với các chủ đề “Tập làm chiến sỹ”, “Hành trình về nguồn” và “Khám phá, trải nghiệm”.

h
Các học viên bắt đầu tham gia khóa học trong thời gian 10 ngày

Đây là dịp để trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về an ninh quốc phòng , lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của QĐND Việt Nam; làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống.

Ngoài ra, các học viên còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; viết nhật ký, viết thư tay gửi gia đình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và thăm quan, dã ngoại tại Trung đoàn Bộ binh cơ giới 102/ Sư đoàn 308 và Khu di tích lịch sử K9.

Mục tiêu của “Học kỳ quân đội” hướng tới giúp các học viên hình thành thói quen tốt, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong quân nhân, biết đoàn kết, sẻ chia, biết quan tâm đến những người xung quanh.

Được biết, chương trình "Học kỳ quân đội" do Thành đoàn Hòa Bình phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức và dự kiến sẽ có 02 lớp tiếp tục được mở nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các em trong mùa hè này.