Hiệu quả từ mô hình xây dựng “Ngôi Nhà tình bạn”

23:32 15/11/2019     1498

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Bằng tấm lòng tương thân tương ái, Ngôi nhà tình bạn đã trở thành động lực, giúp nhiều học sinh nghèo vượt qua khó khăn, yên tâm học tập…

Mô hình xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” được các Đoàn trường THPT trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện trong nhiều năm qua, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, học sinh và xã hội. Bằng nhiều hình thức như: nuôi heo đất, thu gom giấy vụn, chai nhựa…chương trình đã phát động trong học sinh, đoàn viên, giáo viên tiết kiệm tiền ăn sáng, quà vặt để đóng góp gây quỹ. Ngoài ra các Đoàn trường còn phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh vận động các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp tại địa phương đóng góp kinh phí để cùng thực hiện mô hình.

 

Bàn giao nhà tình bạn cho bạn Thạch Chí Bảo, học sinh lớp 10A3, trường THPT Đôn Châu, huyện Duyen Hải, năm học 2018 – 2019

 

Phong trào được triển khai từ năm học 2011 - 2012. Trong năm học 2018 - 2019, các đoàn trường đã tiến hành xây dựng và bàn giao được 12 căn nhà cho các học sinh nghèo, gia đình khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền hơn 620 triệu đồng. Qua 08 năm học, các Đoàn trường đã vận động xây dựng và bàn giao 197 căn nhà với tổng kinh phí hơn 7,1 tỷ đồng (trong đó, đoàn viên, học sinh, giáo viên đóng góp gần 3 tỷ đồng; vận động hơn 1 tỷ đồng; gia đình đóng góp hơn 3 tỷ đồng).

 

Bàn giao nhà tình bạn cho em Nguyễn Thị Thảo Ngân, xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải

Bàn giao nhà tình bạn cho bạn Nguyễn Thanh Hằng, học sinh lớp 12C7 trường THPT Tiểu Cần, năm học 2017 – 2018

 

Trong niềm hạnh phúc, em Nguyễn Thị Thảo Ngân, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Duyên Hải, thị xã Duyên Hải cho biết: “Hồi đó, với căn nhà cũ lợp lá, mỗi khi trời mưa là sách vở của em bị ướt, em rất buồn. Có được căn nhà mới này sẽ tạo điều kiện cho việc học của em được tốt hơn. Thầy cô cho em căn nhà, em hứa sẽ cố gắng học thật tốt, để không phụ lòng thầy cô với các bạn”.

Mô hình xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp các em học sinh và gia đình có cuộc sống ổn định hơn, tạo nguồn lực để các em hoàn thành chương trình học, hoàn thiện bản thân trở thành  người có ích cho xã hội. Bên cạnh đó mô hình còn là một hoạt động thiết thực, góp sức lao động của đoàn viên, thanh niên vào những việc làm cụ thể, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đây còn là hình thức giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống một cách trực quan và sinh động.

 

CTV Mỹ Trinh - Chí Trung, TĐ Trà Vinh (TN)