Hiệu quả mô hình Vườn rau em chăm tại trường PTDT Nội trú Na Hang

16:08 25/11/2020     851

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Triển khai mô hình Vườn rau em chăm không chỉ giúp Liên đội gây quỹ Kế hoạch nhỏ, quỹ Chi đội, mà còn giúp các em học sinh dân tộc nội trú cải thiện bữa ăn, rèn luyện kỳ năng, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó.

Liên đội trường PTDT Nội trú THCS Na Hang có 279 đội viên, trong đó 100% học sinh là con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, các em học tập và sinh hoạt tại trường nên ngoài việc dạy học Liên đội luôn xác định sự cần thiết rèn luyện kỹ năng sống, tự rèn luyện để các em trang bị phần nào kiến thức và kỹ năng cho bản thân.

 

Các bạn đội viên chăm sóc vườn rau sau mỗi giờ học

 

Trong những năm qua, mô hình Vườn rau em chăm đã được Liên đội triển khai rất hiệu quả. Sau mỗi giờ học, các chi đội thay phiên nhau phụ trách công việc bón phân, tưới nước, rẫy cỏ, chăm sóc cho vườn rau phát triển xanh tươi dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên Tổng phụ trách Đội.

Đến khi thu hoạch, rau được bán cho bộ phận bếp của nhà trường để cải thiện bữa ăn, lấy tiền gây quỹ riêng cho từng chi đội, gây quỹ Kế hoạch nhỏ. Từ nguồn quỹ này, Liên đội dùng để khen thưởng động viên học sinh nghèo vượt khó, giúp các em có điều kiện trang trải cuộc sống, yên tâm học tập.

Qua mô hình này đã tạo điều kiện thuận lợi để các em có cơ hội trải nghiệm thực tế, có ý thức bảo vệ môi trường; các thầy cô giáo và học sinh trở nên gần gũi nhau hơn, các em học sinh yên tâm học tập tại trường, góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy và học cũng như các hoạt động Đội tại trường./.

 

Phương Linh