Hậu Giang tổ chức tập huấn cán bộ Đoàn - Đội năm học 2015 - 2016

14:24 10/08/2015     1446

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ 5/8 đến 7/8, Tỉnh Đoàn Hậu Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn, Giáo viên – Tổng Phụ trách Đội và Chủ tịch Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn năm học 2015 - 2016.
Tham gia lớp học có 167 học viên đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung cấp nghề, Trung cấp chuyên nghiệp, Hội đồng Đội cấp huyện, xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
Tập huấn bài trống Đội cho các học viên
Tập huấn bài trống Đội cho các học viên


Lớp tập huấn đã triển khai một số nội dung về công tác tổ chức Đoàn, Đội; những nội dung trọng tâm của công tác Đoàn, Đội trường học, năm học 2015-2016; đặc biệt là hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn, Đội, Nghi thức Đội, hồ sơ sổ sách, kỹ năng ngoại khóa, kỹ năng mềm, múa hát, sinh hoạt cộng đồng,…Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn trang bị cho các học viên những kiến thức về các chế độ chính sách dành cho cán bộ Đoàn trường học; tình hình biển đảo Việt Nam hiện nay.

Phát biểu bế giảng lớp tập huấn đồng chí Võ Văn Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong rằng qua lớp tập huấn các học viên sẽ vận dụng một cách sáng tạo những kiến thức và kinh nghiệm đã tiếp thu được vào thực tiễn công tác tại địa phương, đơn vị góp phần làm cho công tác Đoàn, công tác Đội tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho 10 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lớp học và trao 167/167 giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa tập huấn.

Lớp tập huấn là môi trường học tập và rèn luyện, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cũng như các kỹ năng, nghiệp vụ của người cán bộ Đoàn, Đội trường học phụ trách công tác thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị.