Hành trình đến địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” kỷ niệm 80 năm thành lập Đội

21:04 10/05/2021     1430

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong chuỗi các hoạt động tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội, Hành trình đến địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” đã được tổ chức tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Cao Bằng, Điện Biên, Hải Phòng, Hà Nam, Thanh Hóa, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 04-5/5/2021, tại tỉnh Cao Bằng, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Hành trình đến địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” và Toạ đàm “Đội TNTP Hồ Chí Minh - 80 mùa hoa lớn lên cùng đất nước”.

Tham dự Hành trình có đại diện Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương các thời kỳ, các chuyên gia, nhà khoa học, các đại biểu đại diện thường trực Hội đồng đội các tỉnh, thành phố, giáo viên làm tổng phụ trách Đội và thiếu nhi các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo tỉnh, cán bộ Đoàn, Đội các thời kỳ, các em đội viên, thiếu nhi tỉnh Cao Bằng.

 

Đoàn đại biểu Hành trình dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ban Tổ chức hành trình và đại biểu tài trợ trao tặng xe đạp và phần quà cho thiếu nhi tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng

 

Chiều ngày 4/5 tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, đoàn hành trình đã tới dâng hương, báo công tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Nhi đồng cứu quốc, dâng hương tại mộ anh Kim Đồng và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lân Thị Hò. Trong khuôn khổ hành trình, Ban Tổ chức Chương trình đã cùng với các đơn vị, cá nhân đồng hành trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho thiếu nhi tỉnh Cao Bằng.

Sáng ngày 5/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng đã diễn ra Toạ đàm “Đội TNTP Hồ Chí Minh - 80 mùa hoa lớn lên cùng đất nước”. Tham dự Toạ đàm có đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương các thời kỳ, các chuyên gia, nhà khoa học, các đại biểu đại diện thường trực Hội đồng đội các tỉnh, thành phố, giáo viên làm tổng phụ trách Đội và thiếu nhi các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo, cán bộ Đoàn, Đội các thời kỳ, các em đội viên, thiếu nhi tỉnh Cao Bằng

Tại Tọa đàm, các nhân chứng lịch sử, chuyên gia, nhà khoa học đã đóng góp nhiều ý kiến, tham luận chứa đựng nhiều tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm đối với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu niên nhi đồng Việt Nam. Những ý kiến, tham luận tại Toạ đàm là những công trình nghiên cứu toàn diện, đầy đủ, chứa đựng nhiều tình cảm, tâm huyết, có hàm lượng khoa học cao cả trên phương diện lý luận và thực tiễn. Đồng thời, Tọa đàm tiếp tục làm nổi bật những bước phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh, khẳng định Đội xứng đáng là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, là lực lượng dự bị quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Ban Tổ chức hành trình và đại biểu tài trợ trao tặng xe đạp và phần quà cho thiếu nhi tại Thị trấn Thông Nông

 

Kinh phí tổ chức Hành trình và Tọa đàm “Đội TNTP Hồ Chí Minh - 80 mùa hoa lớn lên cùng đất nước” do Hội đồng Đội Trung ương và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp thực hiện. Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp tạo điều kiện, hỗ trợ công tác tổ chức và chương trình gặp mặt “Tự hào cán bộ phụ trách thiếu nhi”. Các công trình, phần quà, học bổng trong hoạt động an sinh xã hội do các đơn vị, cá nhân đồng hành trực tiếp thi công, chuẩn bị và trao tặng. Ngoài công tác an sinh xã hội, Ban Tổ chức Hành trình, Hội đồng Đội Trung ương không vận động kinh phí tài trợ để chi công tác tổ chức hoạt động này.

Danh sách các liên đội, đội viên, thiếu nhi nhận các học bổng, phần quà... do Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng lựa chọn và đề xuất, Ban Tổ chức Hành trình, các đơn vị, cá nhân đồng hành thống nhất trước khi trao tặng. Một số em nhận xe đạp có nhà ở xa địa điểm trao tặng, đã được địa phương, các thầy cô, hàng xóm hỗ trợ vận chuyển về bằng xe máy. Một số em nhận học bổng ở xa địa điểm trao tặng, không dự chương trình, Ban Tổ chức đã chuyển lại Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng trao tặng tới các em.

 

Đại diện Ban Tổ chức Hành trình và đại diện đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành sân chơi cho thiếu nhi

 

Hành trình đến địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” và Toạ đàm “Đội TNTP Hồ Chí Minh - 80 mùa hoa lớn lên cùng đất nước” đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, mục tiêu như kế hoạch đề ra. Hội đồng Đội Trung ương trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương các thời kỳ, các chuyên gia, nhà khoa học, các đại biểu đại diện thường trực Hội đồng đội các tỉnh, thành phố, giáo viên làm tổng phụ trách Đội và thiếu nhi các tỉnh, thành phố; lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân, các sở, ban, ngành, tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo huyện Hà Quảng; cán bộ Đoàn, Đội các thời kỳ, các em đội viên, thiếu nhi tỉnh Cao Bằng; trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ các công trình, phần quà cho thiếu nhi tỉnh Cao Bằng, cụ thể:

- Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Kinh phí do Quỹ Vừ A Dính chuyển bằng tiền mặt cho Ban Tổ chức Hành trình trao tặng cho thiếu nhi Cao Bằng theo danh sách do địa phương gửi và được sự thống nhất của Quỹ.  

- Tập đoàn Thiên Long tặng công trình Măng non “Vì mái trường xanh” trị giá 10 triệu đồng. Kinh phí do Tập đoàn Thiên Long chuyển khoản, Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng phối hợp thi công thực hiện. Công trình đã hoàn thành và trao tặng tại chương trình. 

 - Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam tặng sân chơi thiếu nhi trị giá 220 triệu đồng. Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam  đã trực tiếp khảo sát, thống nhất với Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng về địa điểm và thi công, khánh thành sân chơi tại địa phương.

- Cô giáo Dương Kim Liên, Hà Nội tặng 80 xe đạp và 120 phần quà. Xe đạp và các phần quà được cô Dương Kim Liên trực tiếp mua, vận chuyển tới địa phương và trao tặng trong chương trình. Giá trị quà tặng cô Dương Kim Liên thông báo với Ban Tổ chức (bao gồm xe đạp và các phần quà) là 119 triệu đồng. Một số em do điều kiện địa lý xa, sau khi các em nhận xe đạp và quà trực tiếp tại Chương trình, các cán bộ tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn, các thầy cô giáo và hàng xóm đã hỗ trợ vận chuyển về đến gia đình các em.

- Cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hải Phòng tặng 01 bộ trống Đội, trị giá 3,5 triệu đồng. Cô Nguyễn Thị Nga đã trực tiếp chuẩn bị, vận chuyển tới địa phương và trao tặng tại chương trình.  

Do thời điểm tổ chức chương trình, dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy, Ban Tổ chức đã có điều chỉnh một số hoạt động, rút ngắn thời lượng tổ chức để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, do lịch trình hoạt động khá dày, quãng đường di chuyển xa nên một số hoạt động bị lùi thời gian tổ chức khoảng 30 phút.

Trong chương trình, Hội đồng Đội Trung ương đã trân trọng ghi nhận, thay mặt địa phương và các em thiếu nhi cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân hỗ trợ…. Một lần nữa, Hội đồng Đội Trung ương trân trọng cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới.

Mọi thông tin về việc hỗ trợ quà tặng tới các em thiếu nhi, các tập thể, cá nhân liên quan có quan tâm đề nghị liên hệ trực tiếp với Hội đồng Đội Trung ương (đồng chí Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, số điện thoại: 098 3222085 hoặc đồng chí Nguyễn Trung Tâm, UV BCH TƯ Đoàn, Phó Ban Công tác Thiếu nhi TƯ Đoàn, số điện thoại: 090 2135545) hoặc Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng ( đồng chí Tô Phương Chi, Phó bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh Cao Bằng, số điện thoại: 098 1888008) để được cung cấp thông tin.

 

BBT