Hải Phòng: Khai mạc Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu, thiếu nhi nghèo vượt khó năm học 2016 – 2017

16:47 16/05/2017     866

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/5, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng tổ chức Khai mạc Hoạt động Hè và Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi (năm học 2016 – 2017).
Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố năm 2017; Trần Quang Tường - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn; Vũ Thị Thúy Nga – Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố; các đồng chí Thường trực Thành đoàn và đại diện các đơn vị cơ sở cùng 76 đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó và 14 phụ trách tiêu biểu thành phố đã về dự đông đủ.

Trên chặng đường 76 năm hình thành và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh, các phong trào và hoạt động của Đội luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đội đã tổ chức các hoạt động giáo dục cho thiếu niên, nhi đồng, bồi đắp cho các em nghị lực vượt khó vươn lên để học tập tốt, yêu lao động, yêu khoa học, trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân mới, góp phần xây dựng thành phố và Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh. Cùng với phong trào thiếu nhi cả nước, trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của thành phố luôn là điểm sáng và nhiều năm liền được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Hội đồng Đội Trung ương; tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Các em thiếu nhi tham quan Bảo tàng thành phố
Các em thiếu nhi tham quan Bảo tàng thành phố


Tại chương trình, các đại biểu và các em đội viên đã cùng tham gia các hoạt động như: báo công và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ thành phố; tham quan Bảo tàng thành phố và ôn lại truyền thống vẻ vang qua 76 năm thành lập và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố năm 2017 bày tỏ vui mừng trước những thành tích đã đạt được của thiếu nhi thành phố nói chung và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện nói riêng. Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thành phố, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư tốt hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa… Chú trọng quan tâm đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, tu sửa trường lớp, hệ thống Cung, Nhà thiếu nhi, điểm vui chơi cho các cháu; quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ, ngăn chặn tình trạng xâm hại trẻ em trên địa bàn thành phố; hướng dẫn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với tâm lí lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng để thiếu nhi được học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện, góp phần đào tạo lớp công dân có ích cho đất nước và thành phố.

Lãnh đạo thành phố tặng quà động viên các em học sinh vượt khó vươn lên học tập tốt
Lãnh đạo thành phố tặng quà động viên các em học sinh vượt khó vươn lên học tập tốt


Để kịp thời biểu dương nhưng tấm gương thiếu nhi tiêu biểu có nhiều nỗ lực, vượt lên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập, cũng tại chương trình, 76 đội viên tiêu biểu, thiếu nhi nghèo vượt khó đã được nhận những phần quà ý nghĩa từ các đồng chí lãnh đạo thành phố.