Hải Phòng: Khai mạc Hoạt động hè năm 2019 và Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi

14:38 22/05/2019     991

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy - Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Chương trình Khai mạc Hoạt động hè năm 2019 và Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi năm học 2018 - 2019.

 

Tại chương trình, lãnh đạo thành phố đã lắng nghe các em thiếu nhi bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình về công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng; đồng thời chia sẻ và giải đáp những ý kiến, đề xuất của các em.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn đã ký kết chương trình phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố và ban hành chương trình hành động giai đoạn 2019 - 2022.

Tại chương trình, 78 đội viên, thiếu niên, nhi đồng vượt khó học giỏi đã được các lãnh đạo thành phố dành tặng những món quà ý nghĩa. Thành đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố hỗ trợ trao tặng 01 Nhà Khăn quàng đỏ cho quận Đồ Sơn, 04 sân chơi thiếu nhi cho các huyện Cát Hải, An Lão, quận Hồng Bàng và Kiến An.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Hè thành phố năm 2019 đã tới các đại biểu thiếu nhi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí cũng bày tỏ sự vui mừng trước thành tích học tập của các em thiếu nhi trong thời gian qua và mong muốn các cấp, các ngành, trực tiếp là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh thành phố. Trước toàn thể đại biểu tham dự chương trình, đồng chí đã phát động khai mạc hoạt động hè năm 2019, đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm đặc biệt lãnh đạo thành phố, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể với thiếu nhi thành phố. Thông qua việc tổ chức các hoạt động trong hè nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu được vui chơi giải trí, bồi dưỡng các kỹ năng, hướng các cháu tích cực tham gia các hoạt động có ý nghĩa xã hội, nhân văn.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã công bố và trao giải Hội thi “Tin học trẻ” thành phố năm học 2018 - 2019. Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao tặng: 03 giải nhất (Em Trần Việt Cường: Lớp 5A7, trường TH Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng; em Nguyễn Thị Minh Phương: Lớp 7B4, trường THCS Lý Tự Trọng, quận Ngô Quyền; em Bùi Phi Hùng: Lớp 11B1, trường THPT Hồng Bàng, quận Hồng Bàng), 07 giải Khuyến khích, 11 giải Ba, 07 giải nhì và trao 01 giải cho đơn vị triển khai tốt là Quận đoàn Ngô Quyền.

 

Hoàng Thị Thu Hằng, TĐ Hải Phòng,BA