Hải Dương: Tập huấn kỹ năng cho câu lạc bộ phụ trách Đội tỉnh

16:31 23/03/2017     1637

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/3, tại thị xã Chí Linh, Hội Đồng đội tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn kỹ năng cho 60 học viên thành viên Ban chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB), cán bộ, giáo viên phụ trách Đội đến từ 12 huyện, thị xã và thành phố.
Trong thời gian 01 ngày, các học viên được cung cấp thông tin mới về công tác Đội; các quy định về Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh; trang bị kỹ năng tham gia, tổ chức trò chơi lớn, hát múa tập thể, nhảy cộng đồng và dân vũ quốc tế.

Nét mới trong chương trình tập huấn lần này, các thành viên trong câu lạc bộ sẽ được chia thành các nhóm và tham gia trò chơi lớn gồm 03 phần: Khởi động, tăng tốc, về đích. Tại mỗi phần thi, các học viên được trải nghiệm cách dựng trại, thiết kế và tổ chức đêm lửa trại phát tín hiệu Morse, Semaphore; nhận biết và vẽ thực hành dấu đi đường; Dịch và soạn thảo các loại mật thư; xác định phương hướng…

được cung cấp thông tin mới về công tác Đội
Các học viên được cung cấp nhiều  thông tin mới về công tác Đội trong buổi tập huấn

Câu lạc bộ phụ trách Đội tỉnh Hải Dương được thành lập từ năm 2016, với sự tham gia của 107 đồng chí giáo viên tổng phụ trách đội trong toàn tỉnh. Câu lạc bộ bước đầu hoạt động có hiệu quả tạo ra sân chơi kỹ năng hiệu quả, bổ ích cho thành viên trong CLB, góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ tổng phụ trách Đội tỉnh đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời tạo cơ hội giúp CLB phụ trách Đội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm đặc biệt là giới thiệu các mô hình mới, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của từng đơn vị, địa phương./.