Hải Dương: Tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực Ban chỉ huy Liên đội năm học 2016- 2017

11:41 15/11/2016     846

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/11, BTV Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hải Dương phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực Ban Chỉ huy Liên đội năm học 2016 - 2017.
Tham dự chương trình có các đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; các đồng chí giáo viên Tổng phụ trách Đội và các em học sinh đại diện Ban Chỉ huy Liên đội các trường THCS trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Trong thời gian 01 ngày, các em đội viên tiêu biểu đến từ Ban Chỉ huy Liên đội các trường THCS đã được thầy giáo Vũ Ngọc Thương – Giảng viên Trung ương, Giám đốc Học viện âm nhạc hướng dẫn các nội dung: Một số hoạt động trọng tâm dành cho đội ngũ Ban Chỉ huy Liên đội trong năm học 2016 – 2017; tập huấn, nâng cao năng lực và bồi dưỡng nhiều nội dung quan trọng như phương pháp tổ chức một buổi sinh hoạt liên đội, các kỹ năng cần thiết của một Chỉ huy Đội; hoạt động nghiệp vụ: tổ chức hát múa, trò chơi vận động. trò chơi dân gian, đặc biệt là kỹ năng nói, diễn thuyết trước công chúng…


sdfg
Quang cảnh lớp tập huấn


Bên cạnh chương trình tập huấn, đội ngũ Chỉ huy Đội ở các trường cũng có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động Đội tại liên đội. Đây sẽ là những kinh nghiệm và kỹ năng vô cùng bổ ích để các em  về tham mưu, thiết kế và tổ chức các hoạt động Đội tại liên đội của mình một cách bài bản, khoa học và sáng tạo.

Chương trình tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực Ban chỉ huy Liên đội năm học 2016 – 2017 là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng đối với Ban Chỉ huy Liên đội các nhà trường; là sân chơi bổ ích để các em Chỉ huy Đội được giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết, kỹ năng nghiệp vụ Đội; đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại các nhà trường.