Hải Dương: Nhiều phần quà ý nghĩa đến với trẻ em khó khăn

09:01 19/01/2018     655

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 10/01 đến 13/01, BTV Tỉnh đoàn Hải Dương đã tổ chức đoàn tình nguyện chương trình Đông ấm vùng cao tại xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn.
Trong 04 ngày, đoàn tình nguyện đã tổ các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: tặng 01 Công trình thanh niên trị giá 50 triệu đồng;

Trong 04 ngày, Đoàn đã tổ các hoạt động thiết thực, ý nghĩa: tặng 01 Công trình thanh niên trị giá 50 triệu đồng cho trường tiểu học Nậm Manh. Ngoài ra, Đoàn công tác
tặng 21 suất học bổng, mỗi  suất trị giá 500.000 đồng, 200 bộ quần áo, 60 áo khoác; 330 đôi tất; 300 báo Nhi đồng, 695 cuốn vở; 40 chăn ấm; 55 thùng mỳ tôm; 01 bộ trống cho các em học sinh 3 cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở tại huyện Nậm Nhùn.
 
Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Đông ấm vùng cao” năm 2018, BTV Tỉnh đoàn còn tổ chức chương trình khám chữa bệnh và cấp phát  thuốc miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Tổng trị giá đợt tình nguyện là 110 triệu đồng.

d
Trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt

Chương trình Đông ấm vùng cao là chương trình tình nguyện thường niên hướng đến đối tượng là các em học sinh nghèo vùng cao, vùng sâu vùng ca của khu vực miền núi Tây Bắc.

Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Dương là những món quà tuy nhỏ bé nhưng nó đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, và Đoàn công tác hy vọng rằng đây sẽ là nguồn động viên về tinh thần giúp đồng bào và các em học sinh tại xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu thêm ấm lòng; góp phần tạo niềm  tin, động lực để các em thiếu nhi nghèo có một mùa đông ấm áp, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thiết thực tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các em học sinh vùng cao nhằm chia sẻ những khó khăn trong mùa đông với các em học sinh. Trong đầu năm 2018, đã có 15 đoàn công tác trong toàn tỉnh tổ chức các chương trình Đông ấm vùng cao.

Đây cùng là hoạt động góp phần tăng thêm mối quan hệ gắn bó, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống cho ĐVTN; đồng thời góp phần giữ vững chủ quyền của đất nước, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần sẻ chia, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cho thế hệ trẻ.