Hà Tĩnh: Tuyên dương 78 thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2019

16:38 27/09/2019     621

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 25/9, tại Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Tỉnh đoàn, Sở LĐ-TB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn", diễn đàn trẻ em và tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2019”.

Tham dự Diễn đàn có 161 đại biểu đại diện cho thiếu niên nhi đồng 13 huyện trong toàn tỉnh.

Diễn đàn trẻ em Hà Tĩnh được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội, cấp ủy, chính quyền; nghe trẻ em bảy tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình để đưa ra những giải pháp thiết thực, phòng chống bạo lực, mua bán, xâm hại trẻ em và thực hiện Luật Trẻ em một cách có hiệu quả.

 

Các em học sinh đặt câu hỏi tại diễn đàn

 

Diễn đàn trẻ em Hà Tĩnh lần thứ 4 - năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” đã đánh giá tình hình thực hiện khuyến nghị của diễn đàn trẻ em từ năm 2017 đến nay.

Theo đó, các nhà trường đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức 2.822 buổi với 543.773 lượt người tham dự phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; 274 trường mầm non, 253 trường tiểu học, 125 trường THCS, 43 trường THPT đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào các buổi sinh hoạt, giáo dục ngoài giờ. Các cấp, ngành đã đầu tư xây dựng nhiều khu vui chơi phục vụ nhu cầu giải trí cho trẻ em, đẩy lùi tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em, nhân rộng mô hình CLB “Bình đẳng giới”, “Phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới”, “Xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc”... nhằm hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại, ngược đãi trẻ em...

Tại diễn đàn, các em đã gửi gắm các thông điệp, kiến nghị, phản ánh tập trung vào những nội dung như: Vấn đề tổ chức các chương trình giáo dục về giới tính và sức khỏe sinh sản trong nhà trường; biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường; giải pháp để trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tham gia học bơi miễn phí, trẻ em nông thôn có những sân chơi năng khiếu bổ ích; biện pháp phòng chống hiện tượng buôn bán phụ nữ và trẻ em; cách tiếp nhận những thông tin hữu ích, hạn chế thông tin xấu, độc từ mạng xã hội...

Tại Diễn đàn, Tỉnh đoàn tổ chức biểu dương, tôn vinh 78 em học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia công tác đội và phong trào thiếu nhi để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Tuyên dương các em học sinh nghèo vượt khó

 

Cũng trong sáng ngày 25/9, trước khi diễn ra lễ tuyên dương, các em thiếu nhi đã tới dâng hương tại Nhà bia liệt sỹ TNXP toàn quốc và Khu mộ 10 liệt nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức tuyên truyền Luật trẻ em và các hoạt động sinh hoạt tập thể cho các em học sinh; tuyên truyền về truyền thống lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc đồng thời tổ chức cho các em tham quan Khu Di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

 

CTV Phạm Tú – TĐ Hà Tĩnh.