Hà Tĩnh: Trao Giấy chứng nhận cho các chiến sỹ nhí hoàn thành “Học kỳ trong quân đội”

15:51 15/06/2017     1048

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 14/6, tại Trung đoàn 841, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” khóa I, năm 2017.


sd
Ban tổ chức chương trình trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Học kỳ trong quân đội lần thứ 6 năm 2017 cho các chiến sỹ nhí.
 

Trong thời gian 10 ngày, các học viên đã được giảng viên của Trung đoàn 841 truyền tải các nội dung: Giáo dục về truyền thống của của QĐND Việt Nam, LLVT Quân khu 4, LLVT tỉnh Hà Tĩnh; hệ thống tổ chức biên chế trong QĐND Việt Nam; 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân, 5 chức trách chiến sĩ; Điều lệnh đội ngũ; 02 bài thể dục sáng, 16 động tác võ; các tư thế vận động trên chiến trường, hành quân bằng gậy trường sơn ở địa hình rừng núi; cách mắc tăng võng khi trú quân dã ngoại; cách đào và sử dụng bếp Hoàng Cầm; sơ cứu thương; mắc, dém chăn màn, sắp xếp nội vụ….

Bên cạnh đó, đã có 7 chuyên đề giáo dục kỹ năng sống được các giảng viên của Công an tỉnh, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh trực tiếp giảng dạy cho các em học viên. Thay bằng những phương pháp truyền thống, truyền đạt một chiều, các giảng viên kỹ năng đã sử dụng phương pháp giảng dạy mới, tăng cường giao lưu, trao đổi, phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học viên thông qua việc tổ chức các hoạt động thực tế, các bài tập vận động từ đó rút ra các bài học và giá trị cuộc sống. Trang bị những kỹ năng lần đầu tiên các em được tiếp cận như: kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn, kỹ năng phòng tránh đuối nước, kỹ năng kiềm chế cảm xúc lứa tuổi…

Ban Tổ chức cũng đã bố trí cho các học viên hành hương về các địa chỉ đỏ: Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Khu Tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, Khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập, nghĩa trang liệt sỹ Rú Hội nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Tham gia học kỳ trong quân đội, các em còn được học tập những kỹ năng cần thiết như: làm việc nhóm, năng lực tư duy, giao tiếp ứng xử; tham gia tập Dân vũ Quốc tế, các trò chơi dân gian, trò chơi tĩnh tại. Nét mới trong các hoạt động bổ trợ năm nay, Ban tổ chức lần đầu tiên tổ chức nhiều trò chơi vận động liên hoàn nhằm rèn luyện cho các em tinh thần đồng đội, sự khéo léo trong làm việc nhóm. Thông qua đó giúp các chiến sỹ nhí có thêm sự tự tin, tinh thần yêu thương, đoàn kết với đồng đội. Đêm giao lưu văn nghệ “Thay lời muốn nói” để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp đối với các học viên và phụ huynh.

Tại Lễ Tổng kết, chiến sĩ Nguyễn Trần Ngọc Linh (Tiểu đội 8, Trung đội 3) bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Tổ chức chương trình, các thầy cô giáo, lực lượng điều phối viên của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và các bậc phụ huynh. Chương trình đã mang lại cho các chiến sỹ những trải nghiệm sâu sắc trong môi trường quân ngũ, có cơ hội rèn luyện để tự lập và trưởng thành hơn.

Ban Tổ chức Chương trình đánh giá cao tinh thần, thái độ và ý thức tham gia của các học viên đồng thời trao tặng 18 phần quà cho các chiến sỹ có thành tích tham gia tốt chương trình, trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Học kỳ trong quân đội lần thứ 6 năm 2017 cho các chiến sỹ nhí.