Hà Tĩnh: Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2014 - 2015

15:51 19/08/2015     1217

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2014 - 2015.

Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc
Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc
 

Hơn 250 cán bộ Đoàn – Đội trường học tham dự.

Với sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo, trong năm học vừa qua, công tác Đoàn – Đội trường học của tỉnh ta đã có những bước tiến mới với kết quả rõ nét, cụ thể.

Hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, pháp luật cho đội viên thiếu nhi ngày càng đi vào chiều sâu. Các chương trình, phong trào “Tự hào truyền thống – Tiếp bước cha anh”, “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, các hoạt động Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng… tạo sức lan tỏa sâu rộng. Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ được chỉ đạo tổ chức bài bản từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh góp phần quan trọng trong việc giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ măng non, giúp các em hoàn thiện nhân cách, biết nuôi dưỡng ước mơ, phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc, tạo môi trường thuận lợi để các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Trong năm học 2014 - 2015, các Liên đội trong toàn tỉnh đã tặng hàng ngàn suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo là con em gia đình chính sách với tổng trị giá trên 836 triệu đồng. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc.

Công tác Đoàn trường học tiếp tục được duy trì và phát triển với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo như: mô hình chào cờ đầu tuần xếp hình bản đồ Tổ quốc, diễn đàn “Học sinh, sinh viên với việc sử dụng các trang mạng xã hội”, “Văn hóa ứng xử của giới trẻ”… Phong trào “Khi tôi 18” triển khai sâu rộng và hiệu quả trong các trường học, thông qua đó tuyên truyền, giáo dục những kỹ năng xã hội cần thiết cho ĐVTN học sinh.

Tuy nhiên, công tác Đoàn - Đội trường học vẫn gặp phải một số khó khăn như trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ Đoàn – Đội trường học còn hạn chế, chất lượng phong trào ở một số nơi chưa thực sự đồng đều, điều kiện hoạt động của một số đơn vị còn nhiều khó khăn…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn khó khăn của công tác Đoàn – Đội trường học đồng thời thảo luận, góp ý xây dựng chương trình công tác của năm học mới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận những bước tiến mới trong công tác Đoàn – Đội trường học, biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ phụ trách Đoàn – Đội trường học toàn tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn – Đội trường học cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quan tâm giáo dục kỹ năng sống, nhân rộng những mô hình hiệu quả để tạo sân chơi bổ ích, môi trường lành mạnh cho thanh thiếu nhi trường học rèn luyện, trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2014 – 2015.