Hà Tĩnh: Sôi nổi sinh hoạt Đoàn - Đội trên địa bàn dân cư trong dịp hè 2022

15:14 27/06/2022     645

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm góp phần tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, giáo dục lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè, dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức đa dạng các hoạt động sinh hoạt Đoàn – Đội trên địa bàn dân cư.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện tốt việc tiếp nhận đoàn viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú, tuân thủ các quy định theo Hướng dẫn; đồng thời tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, như: tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi đội gắn với các hoạt động giao lưu, múa hát tập thể, đồng diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, kể chuyện, các hoạt động thể dục thể thao, thành lập các câu lạc bộ, tổ chức các lớp học bơi miễn phí, học tiếng anh, học vẽ gắn với các hoạt động trải nghiệm, phổ biến giáo dục pháp luật, các hoạt động dạy kỹ năng. Nội dung các buổi sinh hoạt được các đơn vị  xây dựng một cách cụ thể, đảm bảo sự đổi mới, hấp dẫn về nội dung để thu hút sự tham gia của thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, mô hình sáng tạo, ứng dụng tốt mạng xã hội, phương tiện truyền thông hiện đại trong công tác tuyên truyền, kết nối, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi về sinh hoạt tại nơi cư trú.

 

Sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và tổ chức các trò chơi dân gian

Tổ chức các lớp học bơi miễn phí

 

Ngoài ra, để nắm bắt tình hình hoạt động sinh hoạt Đoàn - Đội trên địa bàn dân cư, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, khó khăn tại cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập các tổ công tác, phân công cán bộ tham dự, động viên tại các buổi sinh hoạt trên địa bàn dân cư.

Việc tổ chức các mô hình hoạt động vui chơi cho thiếu nhi trong dịp hè góp phần giáo dục cho thiếu nhi tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe, đạo đức, hình thành kỹ năng sống, phát huy năng khiếu bản thân, giúp các em nâng cao tính chủ động, tự tin, đoàn kết, tích cực hơn với các hoạt động xã hội, từ đó tránh xa được các trò chơi bạo lực, không lành mạnh, các tệ nạn xã hội hay những vấn đề tiêu cực trong cuộc sống. Thông qua hoạt động cũng nhằm duy trì thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và địa phương, thể hiện rõ trách nhiệm của nhà trường, gia đình và địa phương trong quản lý, giáo dục, tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh trong thời gian nghỉ hè./.

 

Phạm Tú