Hà Tĩnh: Sôi nổi Liên hoan “Phụ trách Sao giỏi” các cấp

15:48 29/03/2016     983

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Liên hoan “Phụ trách sao Giỏi” do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức đang trở thành sân chơi sôi nổi, bổ ích được đông đảo phụ huynh, học sinh ủng hộ, tham gia.
Đây là lần đầu tiên một liên hoan được tổ chức quy mô, hoành tráng để các phụ trách Sao cấp tiểu học thi tài, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm.



Cô và trò trường Tiểu học Đại Nài (Thành phố Hà Tĩnh) luyện tập các tiết mục cho liên hoan "Phụ trách Sao giỏi"


Bắt đầu triển khai các vòng thi cấp cơ sở từ cuối tháng 1/2016, đến nay các Liên đội trường Tiểu học trong toàn tỉnh đang gấp rút luyện tập để chuẩn bị cho vòng thi chung kết cấp huyện vào cuối tháng 3 và chung kết cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào tháng 4 này.

Cô Nguyễn Thị Xuân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Đức Kế (Thị trấn Nghèn – Can Lộc) cho biết: Để chọn ra được một Sao giỏi và đội hỗ trợ Sao nhà trường đã tổ chức Liên hoan “Phụ trách sao giỏi” cấp trường với sự tham gia của 60 em để chọn ra em xuất sắc nhất. Hiện nay, cô và trò đang tích cực luyện tập văn nghệ, tìm hiểu thêm các kiến thức xã hội để sẵn sàng cho vòng thi chung kết cấp huyện.

Vừa kết thúc các vòng thi cấp Liên đội, chuẩn bị cho vòng thi cấp Thành diễn ra vào giữa tháng 3, em Biện Nữ Thủy Tiên - Sao giỏi trường Tiểu học Đại Nài (TP.Hà Tĩnh) hào hứng: Liên hoan là hình thức vừa học vừa chơi chị ạ, sắp tới được dự thi cấp Thành em có cơ hội được học hỏi nhiều hơn các kiến thức, kỹ năng từ các Sao ở các trường khác về. Em đang rất hồi hộp và cũng hào hứng lắm. 

Để trở thành đại diện tiêu biểu cho Liên đội tham gia các vòng thi chung kết cấp cao hơn, các phụ trách sao đều phải trải qua 3 vòng thi: Phụ trách Sao, tự hào phụ trách Sao và phụ trách Sao tài năng. Vòng 1 là cơ hội để các thí sinh thể hiện năng lực tổ chức buổi sinh hoạt Sao theo chủ đề tháng, năm học hoặc sự kiện lịch sử; vòng 2 sẽ khảo sát kiến thức văn hóa - lịch sử - xã hội thông qua phần thi trắc nghiệm và vòng cuối là dịp để các thí sinh thể hiện năng khiếu và những thành tích đạt được trong hoạt động Đội.

Em Ngô Gia Linh – Sao giỏi trường Ngô Đức Kế (Can Lộc) chia sẻ: Tham gia liên hoan “phụ trách sao giỏi” cấp trường và đạt giải nhất là những nỗ lực không chỉ của riêng em mà còn có cả sự trợ giúp từ thầy cô giáo và các bạn. Liên hoan không chỉ giúp em trau dồi thêm kiến thức mới mà em còn khiến em tự tin, mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể, có thêm nhiều người bạn mới vui vẻ.

Hương Khê là một trong những đơn vị có số Liên đội tham gia đông đảo nhất trong toàn tỉnh với 36 liên đội, được chia làm 4 cụm thi. Mặc dù số lượng đông nhưng các vòng thi cấp trường, cấp cụm đều được diễn ra nghiêm túc, thu hút đông đảo học sinh thi tài và không kém phần sôi nổi.

Phó Bí thư huyện đoàn Hương Khê Nguyễn Thanh Hải cho biết: Trên cơ sở thể lệ chung của toàn tỉnh, nhiều liên đội còn sáng tạo những hình thức tổ chức liên hoan “Phụ trách sao giỏi” để tìm ra Sao như tổ chức hội thi trong từng khối lớp, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, hình thức sân khấu hóa… Cũng chính từ những hoạt động như thế này, chúng tôi phát hiện ra nhiều tài năng nhí, đó sẽ là những hạt nhân cho phong trào Đoàn – Đội của trường và của địa phương.

Với không khí sôi nổi, vui vẻ, Liên hoan phụ trách sao giỏi các cấp đã và đang mang lại cho các em đội viên, thiếu nhi sân chơi bổ ích, lý thú. Qua đó, gắn kết các nhi đồng và giúp các em hoàn thiện kỹ năng điều hành tổ chức hoạt động Đội, phụ trách sao nhi đồng cũng như các kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử, hoạt động nhóm. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản liên hoan “Phụ trách sao giỏi” cấp tỉnh hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp, ghi ận dấu ấn trong đội viên, thiếu nhi và cộng đồng xã hội.