Hà Tĩnh: Đoàn thanh niên đồng hành hoạt động đưa em đến trường

15:58 06/09/2016     1053

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/9, hưởng ứng ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thành lập các đoàn cán bộ do các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đến dự khai giảng và trao tặng quà cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tham dự Lễ Khai giảng và trao tặng trống Đội cho Trường Tiểu học Hương Lâm, huyện Hương Khê.
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tham dự Lễ Khai giảng và trao tặng trống Đội cho Trường Tiểu học Hương Lâm, huyện Hương Khê.


Theo đó, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn đã đến dự khai giảng và trao tặng 01 bộ trống Đội trị giá hơn 3 triệu đồng cho Trường Tiểu học Hương Lâm, Hương Khê và trao tặng 01 suất học bổng Doremon trị giá 01 triệu đồng cho em Bùi Thị Thùy Trang - Học sinh lớp 7 trường THCS và THPT dân tộc nội trú huyện Hương Khê. Đây là những trường tiểu học có điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn.

Tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các địa phương do Tỉnh đoàn đỡ đầu, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, tại trường Tiểu học Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, quê hương đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến dự khai giảng và trao tặng trống Đội cho nhà trường. Tại huyện Vũ Quang, đồng chí Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã tới dự khai giảng năm học mới và trao tặng quà cho  trường tiểu học Đức Hương, xã Đức Hương.

Sáng cùng ngày, toàn tỉnh có gần 100 hoạt động “Tiếp sức đến trường” và mô hình “Đưa em đến trường” do các cấp bộ Đoàn phối hợp với các địa phương và nhà trường tổ chức, nhằm đảm bảo cho các em học sinh được tham dự Lễ khai giảng, bước vào năm học mới hứa hẹn nhiều thành tích mới trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện.
Đồng thời, Thường trực Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các các cấp bộ Đoàn chủ động phối hợp với các địa phương và các nhà trường tổ chức các hoạt động phục vụ Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.