Hà Tĩnh: Chung kết Liên hoan phụ trách Sao giỏi toàn tỉnh năm 2016

15:43 25/04/2016     925

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/4, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức Chung kết Liên hoan phụ trách Sao giỏi năm 2016.

an Tổ chức trao giải Nhất cho phụ trách Sao Phạm Khánh Linh – Liên đội Trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho phụ trách Sao Phạm Khánh Linh – Liên đội Trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà


Sau 3 tháng triển khai, Liên hoan phụ trách Sao giỏi các cấp được tổ chức thành công, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà. Với sự chỉ đạo sâu sát của hai ngành phối hợp, sau Liên hoan điểm cấp Liên đội tại Trường Tiểu học Bắc Hà - TP Hà Tĩnh, Hội đồng Đội các huyện, thị thành phố đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo các Liên đội trường học tổ chức Liên hoan phụ trách Sao giỏi qua đó tạo ra “ngày hội” để đội viên, thiếu nhi được vui chơi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau và điều đặc quan trọng là đã tạo được sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức sinh hoạt Đội, Sao trong các nhà trường.

Chung kết Liên hoan phụ trách Sao giỏi toàn tỉnh năm 2016 có sự tham gia của 13 phụ trách sao xuất sắc đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng và quá trình tập luyện miệt mài, các phần thi “Phụ trách sao”, “Tự hào phụ trách sao”, “Phụ trách Sao tài năng” diễn ra ấn tượng, thể hiện trí tuệ, sự tự tin, năng khiếu cá nhân và niềm đam mê đối với phong trào Đội của các phụ trách sao.

Nhiều phụ trách có kỹ năng điều hành tốt, lối truyền đạt tự nhiên, nội dung sinh hoạt Sao mới mẻ, hấp dẫn lồng ghép nhiều hoạt động đa dạng, hệ thống chủ đề, chủ điểm sinh hoạt phong phú, sinh động tạo cảm hứng cho các sao nhi đồng và đông đảo người xem, đơn cử như: Phụ trách sao Nguyễn Hoàng Lâm Nguyên (Đơn vị TX Hồng Lĩnh) với chủ điểm sinh hoạt “Tổng Bí thư Hà Huy Tập - Tấm gương người cộng sản kiên trung”; phụ trách sao Phạm Khánh Linh (Đơn vị Thạch Hà) với chủ điểm “Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè”. Phần thi Phụ trách Sao tài năng chứng kiến màn trình diễn ấn tượng thuộc nhiều thể loại: hát múa, dân vũ, khiêu vũ,… tiêu biểu như tiết mục: Múa đương đại “Cánh chim tự do” của Phụ trách Sao Hồ Thị Bảo Linh (Đơn vị Hương Sơn), tiết mục hát dân ca của phụ trách sao Phan Lê Cẩm Thư (Đơn vị Huyện Kỳ Anh)… Chất lượng của các phần thi đã phản ánh quá trình chuẩn bị, tập luyện bài bản, miệt mài và tư duy sáng tạo, ứng xử linh hoạt của các phụ trách Sao. Đây cũng chính là cơ hội để các em được trải nghiệm, rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức, nâng cao hiểu biết về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, về tổ chức Đoàn, Đội và hoạt động Sao nhi đồng. Quan trọng hơn, những kỹ năng mà các em thu nhận được từ Liên hoan sẽ là hành trang quý báu trong việc tham gia các hoạt Động Đội trong trường học, giúp các em tự tin hơn, vững vàng hơn trên chặng đường bước tới tương lai.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho phụ trách Sao Phạm Khánh Linh (Đơn vị Thạch Hà), 03 giải Nhì cho phụ trách sao của các đơn vị Thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho Màn tài năng xuất sắc nhất và Phụ trách Sao điều hành sinh hoạt Sao tốt nhất.