Hà Tĩnh: Chung kết Hội thi “Rung chuông vàng” cấp tỉnh năm học 2016 - 2017

14:32 24/03/2017     1287

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Chung kết Hội thi “Rung chuông vàng” cấp tỉnh năm học 2016 - 2017.

Hà Tĩnh: Chung kết Hội thi “Rung chuông vàng” cấp tỉnh năm học 2016 - 2017
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Quốc Đại, học sinh trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc.


Vượt qua hàng nghìn thí sinh khối THPT trong toàn tỉnh, 100 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 44 trường THPT, 01 trường THCS & THPT dân tộc nội trú, 01 trung tâm Dạy nghề - hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên đã cùng tham dự chung kết Hội thi “Rung chuông vàng” cấp tỉnh năm học 2016 - 2017.

Hội thi “Rung chuông vàng” được tổ chức tại các trường THPT trong toàn tỉnh đã thực sự mang lại cho các bạn ĐVTN trong trường học một sân chơi trí tuệ, bổ ích và hấp dẫn, tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân và toàn xã hội.

Chung kết Hội thi “Rung chuông vàng” cấp tỉnh năm 2017, các thí sinh phải trải qua 02 chặng thi với 20 câu hỏi bao gồm các kiến thức về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, xã hội, kinh tế, chính trị, văn hóa, âm nhạc, thể thao… lịch sử truyền thống tổ chức Đoàn, nhằm mục đích nâng cao kiến thức, rèn luyện tư duy linh hoạt cho các bạn ĐVTN khối THPT.

Ở chặng thi thứ nhất có 10 câu hỏi cho các thí sinh dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm ABCD, các thí sinh có 15 giây để suy nghĩ và viết đáp án vào bảng của mình. Khi hết 15 giây, tín hiệu vang lên, các thí sinh trả lời đúng được ở lại sàn đấu và tiếp tục, còn trả lời sai thì buộc phải dừng cuộc chơi và rời sàn thi đấu.

Sang đến chặng thi thứ hai, các thí sinh cùng nhau tranh tài với 10 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực theo mức độ khó dần. Các thí sinh có 20 giây để suy nghĩ và trả lời câu hỏi, hết thời gian các thí sinh sẽ giơ đáp án của mình, thí sinh nào trả lời đúng thì được ở lại sàn đấu và tiếp tục, trả lời sai buộc phải dừng cuộc chơi và rời sàn thi đấu.

Ngoài ra, các thí sinh tham gia Hội thi còn được sự trợ giúp từ các thầy giáo, cô giáo với phần cứu trợ vui nhộn, các cổ động viên cũng được tham gia phần thi dành cho khán giả với những kiến thức vô cùng hấp dẫn và bổ ích.

Kết quả chung cuộc Hội thi, thí sinh Nguyễn Quốc Đại đến từ Trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc đã xuất sắc trả lời đến câu hỏi số 20 và giành danh hiệu “Thí sinh Rung chuông vàng”. Ban Tổ chức Hội thi cũng trao 01 giải nhì và 02 giải ba cho các thí sinh đạt kết quả cao.