Hà Tĩnh: 100 “chiến sỹ nhí” xuất quân tham gia Học kỳ trong quân đội khóa 2

12:35 16/06/2017     966

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tiếp nối thành công của khóa 1, sáng ngày 16/6 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội khóa 2 năm 2017. Tham gia khóa huấn luyện lần này có 100 chiến sỹ nhí. “

Các “Chiến sỹ nhí” tham gia dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ, thành phố Hà Tĩnh trước Lễ xuất quân
Các “Chiến sỹ nhí” tham gia dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ, thành phố Hà Tĩnh trước Lễ xuất quân

Học kỳ trong quân đội” khóa 2 năm nay sẽ được diễn ra trong thời gian 10 ngày, từ ngày 16/6 - 26/6/2017 tại Trung đoàn 841 với nhiều nội dung bổ ích, lý thú. Tham gia khóa học, các học viên sẽ được truyền tải các nội dung: Giáo dục về truyền thống của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, những kiến thức về Quốc phòng an ninh, làm quen với đời sống chiến sỹ, rèn luyện ý thức kỷ luật, tự giác.

Bên cạnh đó, các em được tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tham quan dã ngoại, hành hương về các địa chỉ đỏ, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể, các kỹ năng phòng tránh đuối nước, kỹ năng thoát hiểm khi gặp nạn, kỹ năng kiềm chế cảm xúc lứa tuổi…

Đặc biệt, nét mới năm nay là các em sẽ được tham gia nhiều trò chơi vận động liên hoàn nhằm rèn luyện tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Ban tổ chức lớp cần phải thực hiện tốt các nội dung, chương trình đã được phê duyệt; đội ngũ cán bộ huấn luyện, các điều phối viên phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất để thực hiện tốt khung chương trình đề ra đảm bảo hiệu quả, thiết thực, an toàn; nhắc nhở các chiến sỹ nhí cần nêu cao tính kỷ luật, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của khóa huấn luyện, rèn luyện tinh thần, quyết tâm cao để hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện trong đợt này.

Em Bùi Thị Thảo Huyền, thuộc Tiểu đội 9, Trung đội 3, đại diện cho các chiến sỹ nhí phát biểu tại Lễ xuất quân hứa sẽ cố gắng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện. Hy vọng những ngày tới sẽ là những ngày các em được trải nghiệm trong môi trường mới, được tập làm chiến sỹ, những bài học các em được học và trải nghiệm thực sự là những bài học bổ ích và lý thú, các em sẽ được rèn luyện bản lĩnh, trưởng thành hơn về mọi mặt và biết trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống cũng như có được những ngày hè thật sự bổ ích trong môi trường quân đội.