Hà Tĩnh - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI

09:05 25/05/2015     1556

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI, năm 2015.
 
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội


Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và 230 đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI.
Những năm qua, thiếu nhi Hà Tĩnh đã thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện và tham gia tích cực các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Nghìn việc tốt” , “ Vượt khó học tốt”, “Học đi đôi với hành”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”,  “Hoa điểm tốt”, “Sáng tạo trẻ”, “Tin học trẻ”, “Hành trình khoa học”...Đặc biệt là triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”...Qua đó đã góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp thanh thiếu, nhi trong toàn tỉnh học tập tốt, rèn luyện tốt.
Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã tặng hàng ngàn suất quà trị giá 3,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; Trao học bổng Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hà Tĩnh cho trên 5.237 thiếu nhi với tổng trị giá trên 5 tỉ đồng; Đã có những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình trong phong trào “Nghìn việc tốt” với nhiều chiến công và thành tích vượt bậc trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội; Các cơ sở Đội xây dựng nhiều mô hình hoạt động hấp dẫn, có tính giáo dục cao trong và ngoài nhà trường, hiện toàn tỉnh có trên 1.523 câu lạc bộ, nhóm học tập, 1.287 câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích…
Phát biểu tại Đại hội, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư Nguyễn Long Hải biểu dương những thành tích mà các cháu đã đạt được trong học tập, rèn luyện, trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi Hà Tĩnh, bày tỏ niềm tin yêu, tự hào đến 175 thiếu nhi, thiếu niên được tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” năm 2015. 
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Long Hải nhấn mạnh, “Cháu ngoan Bác Hồ” là danh hiệu cao quý nhất mà tất cả thiếu nhi Việt Nam mong muốn đạt tới, do đó các em đội viên phải không ngừng phấn đấu, năng động, sống có trách nhiệm, nghĩa tình, hiếu thảo, học tốt chăm ngoan, siêng năng, có lòng nhân ái, giúp bạn vượt khó… để luôn xứng đáng hơn nữa với sự tin yêu của thầy cô, cha mẹ, ông bà.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các sở ban ngành, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể nhất; luôn coi công tác bồi dưỡng, giáo dục thiếu nhi là việc làm vô cùng quan trọng để hướng tới tương lai tốt đẹp của nước nhà; Thường xuyên quan tâm đến đời sống sinh hoạt của các em thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, chăm lo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách đội các cấp. 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị cán bộ Đoàn - Đội các cấp phải luôn trăn trở, tâm huyết xây dựng những chương trình, phong trào bổ ích, mang ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc cho các em đội viên thiếu niên nhi đồng; tập trung mọi điều kiện nguồn lực và nhân lực chăm lo bồi dưỡng, giáo dục và chăm sóc trẻ em.
Dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng khen thưởng 175 đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập tốt, lao động tốt, làm việc tốt và tham gia tốt các hoạt động phong trào; các Đội viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thiếu nhi Hà Tĩnh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và 13 cá nhân giáo viên Tổng phụ trách Đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội giai đoạn 2010-2015. 
Tại Đại hội đã thông nhất bầu 4 đội viên suất sắc và 1 Tổng phụ trách Đội đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII – 2015.
Trước đó, tối ngày 22/5, trong khuôn khổ chương trình Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội đã tiến hành chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” toàn tỉnh lần thứ XI, năm 2015. Hội thi đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của 12 thí sinh là các em đội viên, thiếu nhi đến từ 12 huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh. Hội thi đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.