Hà Nội: Lớp học tiếng Anh miễn phí “siêu thu hút” cho thiếu nhi

15:00 09/08/2023     721

Hoạt động Hội, Đội   Bài giảng được thiết kế phù hợp với tâm lý lứa tuổi, dạy học theo những vấn đề “hot trend” mà các bạn nhỏ quan tâm, đi học được tặng quà, học sinh sôi nổi tương tác, tự ghi nhớ bài… đó là không khí đã và đang diễn ra trong lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho học sinh do Huyện đoàn Thanh Oai phối hợp tổ chức.

Hai tuần một lần, nhóm bạn trẻ là sinh viên các trường đại học tại Hà Nội không quản ngại đường xa đến ...

Dễ nhớ, dễ hiểu

Mỗi tối thứ 2 hàng tuần, em Nguyễn Quỳnh Chi lại hào hứng chuẩn bị sách vở tham gia lớp học tiếng Anh “siêu thu hút” như cách mà em và gia đình thường hay gọi. Lớp học của Chi và 39 em thành viên khác là lớp Kid.

Điều khiến các em nhỏ yêu thích lớp học này là những bài học, những chủ đề đa dạng, phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Cụ thể, dựa trên chủ đề sẽ dạy, các thầy, cô giáo áo xanh chuẩn bị bài giảng theo giáo án điện tử, trong đó nội dung đảm bảo các em nhỏ vừa học, vừa tương tác, vừa vui chơi nhưng vẫn rèn luyện được kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt, nhằm tăng thêm sự hào hứng, chăm chỉ học tập, vào cuối buổi học, các thầy, cô tình nguyện còn có một phần quà nhỏ thưởng cho học sinh xuất sắc, tích cực...

 

Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết: Để tiếp tục thực hiện tốt hoạt động chăm sóc giáo dục thanh thiếu nhi trên địa bàn, thực hiện tốt hơn những quyền của trẻ em, các cấp bộ Đoàn cần nỗ lực tạo môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho các em trong dịp hè năm 2023.

 

Cô giáo Minh Thu cho biết, để việc truyền thụ kiến thức được hiệu quả, Ban tổ chức lớp học dựa trên năng lực đầu vào của các em thiếu nhi, từ đó phân thành 5 lớp gồm: 4 lớp tiểu học có tên là “Kid” và 1 lớp THCS có tên “Teen”. Mỗi lớp có 40 thành viên.

 

Hai em nhỏ đại diện thiếu nhi trên địa bàn nhận 430 suất học bổng tiếng Anh

 

Trong 2 tiếng của buổi học, nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi và đầy ắp tiếng cười, tiếng nói của cả cô và trò. “Mỗi buổi, học sinh được học một chủ đề khác nhau như về người nổi tiếng, môi trường, thời trang, hoạt hình… do những chủ đề này trúng với tâm lý học sinh nên các bạn nhỏ đã ghi nhớ bài và từ mới tương đối tốt”, cô giáo áo xanh Minh Thu chia sẻ.

Hà My, học sinh lớp teen cho biết: “Trong thời gian nghỉ hè, em được biết có lớp dạy tiếng Anh giao tiếp miễn phí nên đã đăng ký tham gia. Em thấy các anh chị dạy dễ hiểu, thường xuyên khích lệ học sinh tương tác bằng tiếng Anh. Mỗi buổi học em đều thấy hào hứng và tự ghi nhớ được nhiều từ mới cũng nhưng cấu trúc ngữ pháp mới”.

Không chỉ học lý thuyết đơn thuần, các em nhỏ còn được giao tiếp, trả lời câu hỏi của thầy cô ngay tại lớp học. Đồng thời, các thầy cô giáo cũng lồng ghép những kiến thức xã hội, kỹ năng sống vào nội dung bài giảng giúp học sinh hào hứng hơn trong học tập.

 

Các em học sinh thích thú khi tham gia lớp học


Đây là một trong hoạt động ý nghĩa của Huyện đoàn Thanh Oai, tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho thiếu nhi trong dịp hè. Được biết, lớp học này được triển khai từ năm 2020 trong bối cảnh dịch và tiếp tục duy trì vào dịp nghỉ hè những năm sau này.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyện, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai cho biết: “Nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho thiếu nhi, Hội đồng Đội - Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Hệ thống Anh ngữ Regal Edu tổ chức chương trình dạy Tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn. Theo đó các em thiếu nhi đã được trao tặng 430 suất học tiếng Anh với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng”.

Học kỹ năng sống

Không chỉ có lớp học tiếng Anh, dịp hè này, Huyện đoàn Thanh Oai còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thanh, thiếu niên. Theo đó Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Thanh Oai tổ chức tập huấn Kỹ năng sống với nhiều chuyên đề như: Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn; Kỹ năng phòng chống đuối nước cho thiếu nhi… bằng hình thức trực tuyến thông qua: ứng dụng Zoom meeting tại 21 điểm cầu các xã, thị trấn và livestream trên trang Facebook Huyện Đoàn Thanh Oai. Để thu hút các em nhỏ tham gia lớp học Kỹ năng sống, Huyện đoàn Thanh Oai còn có nhiều phần quà nhỏ dành cho em nào tương tác nhiều với chương trình…

Thông qua chương trình, các bạn trẻ đã hiểu rõ hơn về mạng xã hội, cách sử dụng mạng xã hội an toàn và tự trang bị cho mình những kỹ năng sống để sẵn sàng đối phó với tình huống khẩn cấp.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyện, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai hào hứng chia sẻ: “Rộn ràng, vui tươi, hào hứng là những gì các em thanh thiếu nhi cảm nhận được ở các hoạt động hè năm 2023 của Huyện đoàn Thanh Oai tổ chức. Thông qua các hoạt động cụ thể tại từng địa phương, Huyện đoàn cũng phát hiện thêm những tài năng thiếu nhi để bồi dưỡng, phát triển”.

 

Các lớp học kỹ năng, tiếng Anh giúp các em nhỏ bổ trợ kiến thức, trải nghiệm kỳ nghỉ hè không phụ thuộc vào điện thoại


Những lớp học kỹ năng sống, tiếng Anh chính là dịp để các em thanh, thiếu nhi huyện Thanh Oai được vui chơi, thư giãn, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là sân chơi bổ ích để các em thể hiện năng khiếu, rèn luyện sự tự tin, nâng cao trí lực, kỹ năng phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhằm tạo sân chơi an toàn, bổ ích, thiết thực cho thanh thiếu nhi trong mùa hè, Huyện đoàn Thanh Oai đã chú trọng đổi mới, đa dạng các hoạt động sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư.

Xuyên suốt hè 2023, Huyện đoàn Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra về ứng dụng công nghệ số…cùng với đó là các mô hình “Tủ sách thanh niên ươm mầm tri thức trẻ Thanh Oai”, thi cắm trại và trang trí trại đẹp, thi vẽ tranh, chơi các trò chơi tập thể, Stem và thí nghiệm hóa học,...

Thông qua các hoạt động, Ban tổ chức đã lồng ghép giáo dục các kiến thức kỹ năng sống, tạo điều kiện để các em thể hiện vai trò, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng, tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi.

 

Theo Tuổi trẻ thủ đô