Hà Nội: Hội thu một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

13:31 12/01/2016     1130

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Để quyên góp một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã chia thành 2 đợt, trong đó đợt 1 hội thu vào ngày 12/01/2016 và đợt 2 vào tháng 05/2016.
Tại ngày Hội thu đợt 1 được tổ chức tại Trường Đội Lê Duẩn, đông đảo các quận, huyện, thị xã trong toàn Thành phố đã chuyển số vở đợt đầu do các em học sinh trong toàn thành phố quyên góp ủng hộ gửi về chương trình.

Tiêu biểu là các đơn vị đã ủng hộ, như: quận Hoàng Mai 30.00 quyển vở, quận Cầu Giấy 13.270 quyển vở; quận Long Biên 12.600 quyển vở; quận Bắc Từ Liêm 10.864 quyển vở; …

g
Ban tổ chức chương trình Hội thu Thành phố đón nhận tượng trưng số vở của các quận, huyện, thị xã ủng hộ tại chương trình

Theo đại diện Hội đồng Đội quận Bắc Từ Liêm cho biết, Chương trình Hội thu 1 triệu quyển vở là một trong những nội dung được Hội đồng Đội thành phố triển khai thực hiện ngay từ đầu năm học 2015 - 2016 và đã được Hội đồng Đội quận triển khai tới tất cả các Liên đội trong đơn vị và đã thu được kết quả bước đầu. Thời gian tiếp theo, quận sẽ tiếp tục triển khai chương trình nhằm góp phần cùng với các đơn vị trong toàn thành phố đạt một triệu quyển vở như chương trình đã đề ra.

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Đình Khuê, Trưởng Ban công tác thiếu nhi Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Thành phố cho biết, Hội thu một triệu quyển vở là một chương trình rất ý nghĩa, đây là dịp tuyên truyền, khuyến khích các em đội viên chia sẻ với các bạn đội viên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn hơn, để qua đó cùng nhau thi đua học tập tốt, tích cực tham gia xây dựng Đội, các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động.

Được biết, trong ngày hội thu đợt 1, Hội đồng Đội Thành phố dự kiến sẽ thu nhận được 100.000 quyển vở, cùng các đồ dùng học tập khác.

h
Số vở được các quận, huyện, thị xã chuyển đến ngày hội thu đợt 1 trang sáng ngày 12/01

Ngay sau chương trình hội thu đợt 1, Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố sẽ tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà và sẽ trao khoảng 70.000 đến 80.000 quyển vở trong dịp này cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc.

* Cùng ngày, Trường Đội Lê Duẩn đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nhiệm vụ đào tạo năm 2016, triển khai mô hình điểm Hội thi nghi thức Đội cho giáo viên – tổng phụ trách Đội khối THCS.

Diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ 12/01 đến 15/01/2015), 500 giáo viên – tổng phụ trách Đội sẽ được truyền đạt một số nội dung, như: Hướng dẫn thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên sửa đổi; triển khai Nghi thức Đội sửa đổi; hướng dẫn thiết kế mô hình Hội thi Nghi thức Đội, chuyên đề “Trải nghiệm sáng tạo” …