Hà Nội: Hội thu 197.000 quyển vở đợt 2

13:07 25/04/2016     845

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 23/4, tại trường Lê Duẩn, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP. Hà Nội tổ chức Hội thu “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, đợt 2 năm học 2015-2016 và ra mắt “Sân chơi cuối tuần” cho thanh thiếu nhi Thủ đô 2016.
Chương trình“ Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” với mục đích tuyên truyền, khuyến khích thiếu niên, nhi đồng Thủ đô chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, để qua đó cùng nhau vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tại hội thu, đông đảo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã quyên góp ủng hộ sách, vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được 197.000 quyển vở. Tiêu biểu là các đơn vị: Quận Hai Bà Trưng 30.000 quyển vở; Quận Hoàn Kiếm 25.130 quyển vở; Huyện Ba Vì : 20.248 quyển vở; Huyện Thường Tín 20.000 quyển vở…

Các đơn vị quyên góp ủng hộ tại chương trình
Các đơn vị quyên góp ủng hộ tại chương trình

Ban tổ chức cho biết: Trước đó tại hội thu đợt 1, Hội đồng Đội đã thu được 105.000 quyển vở đã tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các trung tâm bảo trợ xã hội, các huyện ngoại thành Thành phố Hà Nội, các tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên….

Dịp này, nhằm góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, tại chương trình Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã ra mắt “Sân chơi cuối tuần” dành cho thanh thiếu nhi Thủ đô vào các ngày Chủ nhật hàng tuần, với các hoạt động có tính giáo dục truyền thống, những kỹ năng cho thanh thiếu nhi với các trò chơi dân gian, bài tập kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống, team building…nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động, góp phần giáo dục, định hướng lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; đồng thời, cung cấp cho thanh thiếu nhi một môi trường sáng tạo, gần với thiên nhiên qua đó rèn luyện khả năng cho bản thân.