Hà Nội: Hội thi điểm “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” cấp liên đội, năm học 2015 - 2016

19:22 05/03/2016     2682

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/3, tại trường THCS Lê Qúy Đôn, Hội đồng Đội thành phố, trường Lê Duẩn, Hội đồng Đội quận Cầu Giấy và Ban giám hiệu trường THCS Lê Qúy Đôn (Hà Nội) tổ chức mô hình điểm Chung khảo Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” cấp Liên đội, năm học 2015- 2016.
Đến dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí: Lê Anh Quân, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Huấn luyện TƯ; Trần Anh Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban đơn vị TƯ Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội, Phòng giáo dục và Đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã. 

Đặc biệt là sự có mặt của hơn 600 Giáo viên - Tổng phụ trách của các liên đội khối THCS trên toàn thành phố và các em học sinh trường THCS Lê Qúy Đôn.


Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.


Hội thi là dịp để mỗi đội viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động Đội, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại liên đội. Đồng thời, thông qua hội thi là dịp tuyên truyền, quảng bá và khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước và thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, toàn xã hội đối với hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội thi,
Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Trần Anh Tuấn, cho biết: “Tổ chức mô hình điểm Hội thi nghi thức đội với mục đích sẽ xây dựng một mô hình chuẩn về Hội thi để qua đó nhân rộng trong các liên đội của thành phố và đặc biệt là đối với các liên đội THCS. Chính từ mô hình điểm, các liên đội sẽ học tập mô hình, áp dụng vào liên đội của mình để tổ chức Hội thi cấp liên đội một cách tốt nhất, chuẩn bị cho Hội thi cấp thành phố và toàn quốc".


d
Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Trần Anh Tuấn phát biểu đã nhấn mạnh: "Thông qua Hội thi điểm, các bạn đội viên sẽ giữ gìn và phát huy hơn nữa giá trị cốt lõi của Đội thiếu niên tiên phong Hồ Chí Minh là nghi thức. Đây là trách nhiệm của mỗi người làm công tác thiếu nhi cũng như mỗi bạn đội viên ".

Ở vòng sơ khảo Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” cấp Liên đội trường THCS Lê Quý Đôn được diễn ra trong tháng 01/2016 vừa qua, mỗi chi đội đã tham gia các phần thi thông qua thể hiện sự hiểu biết của mình về Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, thực hành các yêu cầu đối với đội viên, thực hiện đội hình đội ngũ của Nghi thức Đội theo quy định. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra được 3 chi đội xuất sắc tham gia vòng Chung khảo.

Tại hội thi chung khảo, các chi đội đã tham gia thực hiện các nội dung yêu cầu đối với người đội viên, như: thắt khăn, tháo khăn, chào kiểu đội viên; các động tác cá nhân tại chỗ và di động; đội hình, đội ngũ.

Ngoài ra, các chi đội còm tham gia phần
thi tự chọn, như: đồng diễn một bài múa hát tập thể theo một trong 3 chủ đề về Bác Hồ; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hoặc Đội TNTP Hồ Chí Minh.

5
Phần thi Đội hình, đội ngũ


Tháo, thắt khăn quàng đỏ
Tháo, thắt khăn quàng đỏ
Phần thi tự chọn
Phần thi tự chọn


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi đội 8 E; Chi đội 7I đoạt giải Nhì và giải Ba được trao cho Chi đội 6I. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao giải Chuyên đề cho 3 Chi đội tham gia Hội thi.

Được biết, ngay sau mô hình điểm của
trường THCS Lê Quý Đôn, các liên đội khối THCS trong toàn thành phố sẽ tổ chức thi trong tháng 3/2016; Hội thi cấp quận, huyện, thị xã và thành phố sẽ được tổ chức trong tháng 4/2016.

u
Ban tổ chức trao giải cho các Chi đội

Một số hình ảnh tại Hội thi.


5
5
5