Hà Nội: Dạy bơi miễn phí cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

14:29 28/06/2016     902

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 28/6, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí đợi 1 cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.
Lớp dạy bơi miễn phí là hoạt động được tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm đào tạo thêm cho các em nhỏ kỹ năng cơ bản nhất về phòng chống đuối nước, giúp các em có kiến thức cơ bản nhất để có thể tự phòng vệ cho mình trong trường hợp đuối nước.

Đợi 1 năm 2016 có 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, độ tuổi từ 07- 15 tuổi, tập trung chủ yếu ở các phường Thanh Lương, Bạch Đằng, Vĩnh Tuy , Phạm Đình Hổ… được tham gia học bơi miễn phí tại Bể bơi 4 mùa - Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội (số 3 - Tăng Bạt Hổ - Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Các em được học những kỹ năng cơ bản nhất để phòng chống tai nạn đuối nước
Các em được học những kỹ năng cơ bản nhất để phòng chống tai nạn đuối nước


Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe cho trẻ em, ý thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc, Ban tổ chức đã phối hợp với gần 50 trường Tiểu học, THCS, THPT thuộc các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và Gia Lâm tuyên truyền về công tác phòng, chống đuối nước đến hơn 40 ngàn lượt học sinh và phụ huynh. Cùng với đó đã tổ chức tuyên truyền, phát gần 100 nghìn tờ thông tin về dự án phổ cập bơi, phòng chống đuối nước; mở nhiều đợt dạy bơi miễn phí cho khoảng 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các trường tiểu học tổ chức giải bơi thi cấp trường cho học sinh, góp phần phát triển phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn, tăng cường sức khỏe, cải thiện chiều cao cho trẻ em.