Hà Nội: 230 thiếu nhi khó khăn được học bơi miễn phí

10:49 07/07/2017     735

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 06/7, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2017.
Tham gia lớp học bơi miễn phí lần này có 230 em học sinh của hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Bên cạnh việc học bơi, các em còn được cung cấp các kỹ năng cơ bản để có thể tự phòng vệ bản thân.

Dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, từ hè năm 2012 đến nay, Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội đã phối hợp với Công ty cổ phần thể thao và giải trí Bằng Linh thực hiện dự án phổ cập bơi cho trẻ em thành phố đạt những kết quả vô cùng to lớn về số lượng học sinh tham gia các khóa học và số lượng học sinh được đào tạo miễn phí thuộc gia  đình chính sách. Đặc biệt, dự án đã tác động và làm thay đổi nhận thức của một bộ phận phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe cho trẻ em, nâng cao nhận thức về phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc.

Buổi học đầu tiên các em được học những động tác cơ bản nhất
Buổi học đầu tiên các em được học những động tác cơ bản nhất


Dự án đã phối hợp với gần 100 trường tiểu học, THCS, THPT thuộc các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên để tuyên truyền về công tác phòng chống đuối nước đến hơn 100 ngàn lượt học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội còn phối hợp với các trường tiểu học Trưng Vương, Trần Nhật Duật… mở nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho khoảng 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức giải thi bơi cấp trường cho học sinh, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lại Hồng Đăng - Phó Giám đốc Thường trực Cung văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội cho biết: “Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội thường xuyên tổ chức các lớp bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sau hơn 4 năm, đã có 1.100 em thiếu nhi biết bơi. Trong năm 2017, Ban tổ chức lớp bơi sẽ chú trọng đào tạo thêm cho học sinh những kỹ năng cơ bản nhất về phòng chống đuối nước, giúp các em có kiến thức để tự phòng vệ cho bản thân khi gặp những tình huống xấu. Chúng tôi cũng đã triển khai một số hình thức mới trong đào tạo phòng chống đuối nước cho trẻ em đó là: trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất, kỹ năng mềm đơn giản. Từ đó, các em có thể phòng chống được đuối nước nếu không may gặp phải”.

Đồng hành cùng các em còn có rất nhiều đoàn viên, thanh niên
Đồng hành cùng các em còn có rất nhiều đoàn viên, thanh niên


Đồng hành trong lớp học bơi là các đoàn viên, thanh niên có trách nhiệm giúp đỡ các em học sinh chuẩn bị trang phục và các vật dụng cần thiết để tự tin xuống nước. Bạn Thùy Trang - đoàn viên phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: Chăm lo giáo dục các em thiếu niên nhi đồng là trách nhiệm của Đoàn Thanh niên. Vì vậy, đoàn viên, thanh niên trong quận cố gắng làm tốt của mình để các em có mùa hè thực sự bổ ích.

Háo hức tham gia lớp học bơi nên các em học sinh của quận Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm có mặt ở bể bơi Bốn mùa từ khá sớm. Nguyễn Chí Thành, học sinh quận Hai Bà Trưng cho biết: “Đây là hoạt động vô cùng thiết thực với chúng em. Chúng em học bơi không chỉ để tự bảo vệ bản thân mà còn có thể giúp được bạn bè khác. Vì vậy, chúng em quyết tâm học tập thật chăm chỉ, tuân thủ kỉ luật và sự dạy bảo của các thầy cô”.