Hà Nam: Xuất quân Lớp “Học kỳ trong quân đội” năm 2015

08:09 08/06/2015     1290

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, Kế hoạch liên ngành giữa Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, ngày 03/6, tỉnh Đoàn Hà Nam tổ chức Lễ Xuất quân lớp “Học kỳ trong quân đội” năm 2015.
Lớp “Học kỳ trong quân đội” có 112 học viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Trong thời gian 10 ngày, với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy!”, các học viên-chiến sỹ nhỏ tuổi sẽ được tìm hiểu, học tập về truyền thống lịch sử của lực lượng vũ trang tỉnh Hà Nam nói riêng, của nước Việt Nam nói chung để từ đó thấy được truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Các em được tập làm chiến sỹ, được định hướng, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần và bản lĩnh vượt mọi khó khăn, được trang bị những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Cũng tại lớp học, các em được tham gia các hoạt động tập thể chung sức vì cuộc sống cộng đồng, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, lao động tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và tham quan thực tế đơn vị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu…

Phát biểu tại Lễ Xuất quân, đồng chí Nguyễn Văn Trọng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Lớp đánh giá đây là hình thức sinh hoạt hè mới, bổ ích và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh và phụ huynh học sinh. Lớp “Học kỳ trong quân đội” những năm trước được tổ chức tốt đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi học viên tham gia lớp học, giúp các em nâng cao lòng yêu quê hương, đất nước, rèn luyện thể lực, đạo đức, tác phong và các kỹ năng xã hội. Đồng chí tin tưởng rằng các em học sinh sẽ có một kỳ nghỉ hè với những trải nghiệm bổ ích, lý thú, trở thành người công dân tốt, có ích. Đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, địa phương và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ.

Tại lễ xuất quân, các đại biểu và các chiến sỹ nhỏ tuổi dâng hương, hoa tại Đền liệt sỹ tỉnh và Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ. Sau đó, các học viên chia tay gia đình trở về Trường Quân sự tỉnh để tham gia lớp học./.