Hà Nam: Trao tặng công trình thanh niên “Phòng học thông minh và Tủ sách Kim Đồng"

11:38 07/01/2022     487

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 06/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà Xuất bản Kim Đồng cùng các đơn vị nhà tài trợ tổ chức trao tặng công trình thanh niên cấp tỉnh “Phòng học thông minh và Tủ sách Kim Đồng” tại trường THCS Trần Phú (phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý).

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các nhà tài trợ trao phòng học thông minh cho thầy và trò Trường THCS Trần Phú, phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý

 

Với mục tiêu bồi đắp niềm đam mê đọc sách, giúp các em học sinh được tiếp cận nhiều kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng tới các em học sinh với mong muốn đồng hành cùng các em trong học tập. Trong đó, công trình Phòng học thông minh và Tủ sách Kim Đồng được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà Xuất bản Kim Đồng cùng các đơn vị nhà tài trợ trao tặng gồm 01 Phòng học thông minh trị giá 120 triệu đồng, 04 thư viện sách “Kim Đồng” tại thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, Bình Lục với nhiều ấn phẩm các loại phù hợp với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, mỗi thư viện trị giá 70 triệu đồng. 

Công trình thanh niên “Phòng học thông minh” được trang bị các thiết bị dạy học hiện đại: máy vi tính, bảng tương tác công nghệ, hệ thống âm thanh có khả năng truyền tải âm thanh, hình ảnh, video giúp cho giáo viên và học sinh có thể tương tác với nhau một cách dễ dàng và đạt hiệu quả nhất. Ngoài ra, phòng học thông minh còn được tích hợp các phần mềm giảng dạy điện tử giúp giáo viên có thể truyền tải kiến thức cho học sinh một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Cùng với đó, học sinh cũng có thể tương tác với giáo viên và tương tác với nhau thông qua các thiết bị và hệ thống bài học, dữ liệu được kết nối mạng. Trường THCS Trần Phú là trường đầu tiên trên địa bàn tỉnh được trao tặng hệ thống phòng học thông minh. Đây là điều kiện để thầy và trò nhà trường có cơ hội tiếp cận với phương pháp giảng dạy mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Công trình “Tủ sách Kim Đồng” được bài trí sinh động, bắt mắt với những kệ sách xinh xắn, xung quanh là những bức tranh tường vẽ cảnh đẹp của quê hương. Trong không gian đọc được trang bị tới 1000 đầu sách, báo các loại.

Cũng trong dịp này, các đơn vị cấp huyện sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên (09/01/1950 - 09/01/2022) vào ngày 09/01 với nhiều hoạt động: Tuyên truyền, giới thiệu cho hội viên, sinh viên về truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội Sinh viên Việt Nam; tổ chức các hoạt động đồng hành, hỗ trợ với sinh viên trong học tập, đời sống như: trao học bổng, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp, các sân chơi, diễn đàn học thuật, các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao,…/.
 

Ngọc Duy