Hà Nam: Tặng học bổng và quà trung thu cho 210 em thiếu nhi

15:25 27/09/2023     829

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 26/9 (tức ngày 12/8 âm lịch), Tỉnh đoàn Hà Nam phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Chương trình “Vui tết Trung thu năm 2023”.

 

 

Dự chương trình có đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban, Sở, Ngành, Thường trực Tỉnh đoàn và 210 em thiếu nhi tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập, đại diện cho hơn 200.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy gửi lời chúc vui vẻ, hạnh phúc đến toàn thể các em thiếu nhi trong toàn tỉnh nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Trung thu là dịp để mỗi gia đình, cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến thiếu nhi.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành, địa phương cùng với gia đình, nhà trường, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội với trách nhiệm, tình thương yêu của mình có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa để chăm lo chu đáo cho các em, nhất là các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn để các em được đón Trung thu năm 2023 thật vui vẻ, đầm ấm. Bên cạnh đó, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em được học tập, rèn luyện, vui chơi, tham gia các hoạt động xã hội để các em được phát triển toàn diện; tăng cường định hướng tư tưởng cho các em trong phòng, chống các tệ nạn xã hội; chăm lo, bồi dưỡng, đào tạo tốt nhất cho thế hệ tương lai của đất nước; góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các em thiếu nhi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xứng đáng là thế hệ tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng, xây dựng quê hương Hà Nam và đất nước ngày càng giàu đẹp.

 


Tại chương trình, 210 thiếu nhi được tặng các suất học bổng và các phần quà với tổng giá trị gần 250 triệu đồng. Trong đó, 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy, trị giá 1 triệu đồng/suất.

Tham dự chương trình, các em thiếu nhi đã được xem múa lân sư rồng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động và được phá cỗ trung thu.

 

Ngọc Duy