Hà Giang: Triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 10

09:38 19/07/2016     1240

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/7, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức Hội nghị đánh giá các mô hình, sản phẩm Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”.

Mô hình Quạt đá của em Lê Hồng Phong - học sinh lớp 8C trường THCS thị trấn Vị Xuyên
Mô hình Quạt đá của em Lê Hồng Phong - học sinh lớp 8C trường THCS thị trấn Vị Xuyên


Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” tỉnh Hà Giang lần thứ 10 được phát động từ tháng 11/2015. Đến ngày 15/7/2016, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 46 mô hình, sản phẩm của các em thanh thiếu nhi thuộc 7/11huyện, thành phố tham gia cuộc thi gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Thành phố Hà Giang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Bắc Quang.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ X năm 2016 đã thu hút được khá đông đảo các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia. Số lượng và chất lượng các mô hình, sản phẩm tham gia Cuộc thi năm nay có chuyển biến hơn so với những năm trước, một số đề tài, sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo và có khả năng áp dụng vào thực tế phục vụ học tập, sản xuất và đời sống như: Mô hình “Dụng cụ sinh hoạt gia đình” của em Giang Mí Nô, Giàng Mí Chơ - lớp 8A, trường PTDT bán trú TH& THCS Lũng Thầu, huyện Đồng Văn; Mô hình “Ngôi nhà sàn tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường” của em Nguyễn Thị Hà Linh và Cao Hồng Ngân, lớp 7C - trường THCS Lê Lợi thành phố Hà Giang; Mô hình “Lò đốt rác tại nông thôn có màng lọc tự chế” của em Phan Thị Châm - lớp 11B, trường THPT Hùng An huyện Bắc Quang… Ban tổ chức đã lựa chọn 9 mô hình sản phẩm có chất lượng cao tham gia cuộc thi cấp Trung ương.

Cuộc thi đã góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tính tư duy sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo về khoa học kỹ thuật cho các em học sinh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng ước mơ để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.