Hà Giang: Tổ chức Hội thi phụ trách sao giỏi toàn tỉnh lần thứ nhất

15:22 17/05/2017     827

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2017), 127 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2017), Hội đồng đội tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội thi phụ trách sao giỏi toàn tỉnh lần thứ nhất và lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2017.
   
Ban tổ chức trao học bổng và giải thưởng cho các đội thi phụ trách sao giỏi
Ban tổ chức trao học bổng và giải thưởng cho các đội thi phụ trách sao giỏi


Tham gia Hội thi phụ trách sao giỏi toàn tỉnh lần thứ nhất có 6 đội đến từ Hội đồng đội các huyện Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Vị Xuyên, Quang Bình và thành phố Hà Giang.

Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Phần thi phụ trách sao thông thái là những kiến thức cơ bản theo chương trình rèn luyện đội viên, hiểu biết về Đội TNTP Hồ Chí Minh và Bác Hồ. Phần thi thứ 2 phụ trách Sao tài năng các thí sinh thể hiện năng khiếu của bản thân trong công tác phụ trách Sao nhi đồng, như: tổ chức các trò chơi, dạy các bài hát, múa, kể chuyện và đọc thơ… Phần thi thứ 3 phụ trách sao toàn năng là hướng dẫn và điều hành tiết sinh hoạt Sao theo chủ điểm, chương trình dự bị đội viên với các chủ điểm như: Bác Hồ, con ngoan, trò ngoan, chăm học… với phong cách tự tin, mạnh dạn, các em đã để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Cùng ngày, tại Quảng trường 26/3 đã diễn ra chương trình kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; trao giải hội thi Phụ trách sao giỏi cấp tỉnh lần thứ nhất và tuyên dương học sinh nghèo vượt khó.

Tại buổi lễ, các em thiếu niên nhi đồng ôn lại truyền thống 76 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đội, trong những năm qua, đội viên thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang không ngừng học tập, hăng hái thi đua, với tinh thần tuổi nhỏ chí lớn, đã xuất hiện nhiều tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, từ phong trào: “kế hoạch nhỏ”, “nghìn viêc tốt”, “HTX măng non”, “công tác Trần Quốc toản”; nay đã phát triển thêm nhiều phong trào, cuộc vận động mới như: “giúp bạn đến trường”, “vì đàn em thân yêu”, “đàn gà khăn quàng đỏ”. từng bước đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động Đội, Sao trong trường học…; đồng thời bày tỏ lòng tri ân với các anh, các chị Tổng phụ trách Đội, những người làm công tác Đội và mong rằng trong thời gian tới, tuổi trẻ Hà Giang tiếp tục nhận được sự chia sẻ, động viên và giúp đỡ từ các anh, các chị.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, khen ngợi những thành tích xuất sắc của các em thiếu niên, nhi đồng và các anh chị phụ trách trong toàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, thiếu niên, nhi đồng và công tác Đội có vai trò, vị trí quan trọng, Đảng, nhà nước, nhân dân luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào thế hệ thiếu niên, nhi đồng sẽ tiếp bước Cha, anh ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch HCM để trở thành con ngoan, trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước, góp sức xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 xuất học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, hội khuyến học tỉnh và tỉnh Đoàn thanh niên mỗi xuất trị giá 500.000đ  nhằm tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó năm học 2015 – 2016 và trao giải  hội thi “Phụ trách sao giỏi” tỉnh Hà Giang lần thứ nhất ;  1giải nhất; 1 giải nhì, 2 giải ba; 2 giải khuyến khích cho 6  em phụ trách sao tại 6 đơn vị Hội đồng Đội cấp huyện, thành phố.