Hà Giang: Nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em

09:16 24/05/2019     1176

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 23/5, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề: “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.

BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải cao trong phần thi Nghệ thuật

Trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho các em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, được phát huy năng lực, vai trò của mình trong gia đình, xã hội và nhà trường. Nhờ đó, trẻ em Hà Giang có môi trường tương đối an toàn, lành mạnh để phát triển.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức lớn, như: Các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng; các điểm vui chơi chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi; trẻ em ngày nay có nhiều nguy cơ bị bóc lột, xâm hại...

Tại diễn đàn, đại diện trẻ em đã trực tiếp đặt câu hỏi thảo luận cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành về các vấn đề hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em khi bị xâm hại, nhận biết suy dinh dưỡng trẻ em, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại mới...

Đối với mỗi câu hỏi đưa ra đều đã được đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh giải đáp. Đặc biệt, trao đổi với các em về vấn đề xâm hại trẻ em, lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội đã cung cấp thông tin về Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em với dãy số rất dễ nhớ 111 và hoàn toàn miễn phí, nếu trẻ em bị bạo lực, xâm hại hoặc có thông tin các bạn có nguy cơ bị bạo lực, xâm hại chỉ cần thông báo cho một người có điện thoại nhờ gọi đến tổng đài sẽ có người tiếp nhận và kết nối xử lý thông tin.

Tại chương trình cũng đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang, Hội thi tin học năm 2019. Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, Liên hoan và Hội thi Tin học đã thực sự trở thành ngày hội lớn của thiếu nhi toàn tỉnh và cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nhiệm trong việc tổ chức hoạt động, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, góp phần xây dựng tổ chức Đội vững mạnh. 

Sau 2 ngày diễn ra, đã có 30 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc tham gia Liên hoan nghệ thuật, 185 em tham gia thi Nghi thức đội - chỉ huy đội giỏi, 11 em tham gia thi hùng biện Tiếng Anh, 89 thi Tin học trẻ, tin học khối cán bộ, công chức trẻ. 

Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc toàn đoàn cho Nhà thiếu nhi Mèo Vạc, 3 giải xuất sắc, 5 giải A, 8 giải B, 10 giải C tại nội dung thi nghệ thuật. Trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải A, 6 giải KK cho các thí đạt thành tích xuất sắc trong nội dung thi Hùng biện tiếng Anh. Trao giải nhất phần thi Nghi thức Đội cho Hội đồng đội Thành phố. Trong phần thi Tin học Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3, 3 giải KK cho cán bộ, công chức trẻ; 2 giải Nhất khối THCS, 2 giải Nhất khối THCS cho các thí sinh.

 

CTV Dương Thắm - Tỉnh đoàn Hà Giang (TL)