Hà Giang: Khánh thành và trao tặng điểm trường Lùng Tám

23:09 20/10/2018     755

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/10/2018, trải qua nhiều khó khăn, ngôi trường mơ ước do Tỉnh đoàn Hà Giang, Báo Thanh niên, Tập đoàn Kim Oanh Group chung tay đóng góp xây dựng đã được khánh thành và trao tặng cho các em học sinh tại thôn Lùng Tám cao, xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.



Trao tặng điểm trường cho thầy và trò điểm trường Mầm non Lùng Tám cao
Trao tặng điểm trường cho thầy và trò điểm trường Mầm non Lùng Tám cao


Xã Lùng Tám là xã vùng cao biên giới của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, nơi đây là địa bàn sinh sống của bà con phần lớn đồng bào dân tộc Mông, chiếm đến 98%. Đồng bào dân tộc ở đây chịu nhiều vất vả do khí hậu khắc nghiệt, địa hình bị chia cắt, đi lại khó khăn.

Vì vậy tỷ lệ hộ nghèo hiện tại của xã vẫn còn cao, không có nhiều điều kiện chăm lo cho các em học sinh. Hơn nữa, điểm trường Lùng Tám cao (cũ) được nhân dân địa phương xây dựng từ lâu, chủ yếu làm bằng gỗ và đất theo phong tục truyền thống của người dân tộc Mông. Do chịu ảnh hưởng từ đợt mưa lũ vào tháng 6/2018 đã gây ẩm, hỏng hóc, mưa dột làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của cô giáo cắm bản và các em học sinh ở đây.

Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương và giáo viên tại trường, Tỉnh đoàn Hà Giang, Báo Thanh niên đã vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay quyên góp để tiến hành xây dựng mới lại điểm trường.

Công trình gồm 02 phòng học và 01 công trình vệ sinh, được xây dựng theo kiểu nhà ghép tấm công nghiệp, với tổng kinh phí trên 170 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, thay mặt chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND xã Lùng Tám Lý Thanh Sơn bày tỏ lời cảm ơn tới Tỉnh đoàn Hà Giang, Báo Thanh niên, Tập đoàn Kim Oanh Group và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ bà con và các cháu thiếu nhi nơi vùng cao có được mái trường mới.

Mái trường này sẽ góp phần quan trọng giúp cho xã có thêm điều kiện chăm lo giáo dục các em học sinh. Đây cũng chính là nguồn động viên kịp thời cho nhân dân và các em học sinh ở địa đầu của Tổ quốc.