Hà Giang: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, giai đoạn 2019 - 2024

09:56 26/05/2019     1479

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 24/5, tại Quảng trường 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, giai đoạn 2019 - 2024.

Các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc được nhận học bổng Vừ A Dính

 

Tham dự Đại hội có 152 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đến từ 11 huyện, thành phố, 1.000 đội viên của thành phố Hà Giang đại diện cho trên 147 nghìn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Tại Đại hội, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Giang đã kính dâng lên Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu những bông hoa thành tích trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đội. Trong nhiệm kỳ vừa qua, thiếu nhi Hà Giang đã triển khai và duy trì có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào "Nghìn việc tốt", xây dựng quỹ "Vì bạn nghèo", cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", "Giúp bạn đến trường cùng hướng tới tương lai" bằng các hình thức như: quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập tặng cho các bạn nghèo. Kết quả Các Liên đội trong toàn tỉnh đã giúp đỡ được 11.230 bạn nghèo với số tiền trị giá trên 2 tỷ đồng và nhiều các phần quà khác. Toàn tỉnh đã thành lập được 7.960 CLB (gồm CLB học tập, CLB sở thích CLB Quyền trẻ em...), 17.090 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi, 33.549 bạn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, nhiều bạn đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Tổ chức được 7.960 buổi biểu diễn văn nghệ, thi đấu các môn thể thao, Xây dựng được 398 đội tuyền truyền măng non, tổ chức được 1.997 buổi phát thanh măng non. Về chương trình xây dựng Đội TNTP vững mạnh, trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 06 Cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc được nhận Giải thưởng Kim Đồng, 53 bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi được nhận Học bổng Đô rê mon; 10 bạn được công nhận là "Phụ trách sao giỏi", 5 bạn được công nhận là Cán bộ Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc. Mỗi năm kết nạp được hơn 13.879 bạn vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã ghi nhận, biểu dương, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và những cống hiến của các nhà giáo, đội ngũ phụ trách Đội trong toàn tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội, gia đình và nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, chung tay chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu nhi được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện; nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của thiếu nhi, tích cực tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, góp phần đẩy lùi các hiện tượng xã hội tiêu cực.

Đồng chí cũng mong muốn các cháu thiếu nhi nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, trở thành những tuyên truyền viên tích cực, động viên, giúp đỡ các bạn trong học tập, sinh hoạt, thi đua để ngày càng có nhiều bạn tham gia các phong trào thi đua của tổ chức Đội, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại Đại hội, Hội đồng đội tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 152 đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh; tặng 40 phần quà cho các anh chị phụ trách; tặng học bổng Vừ A Dính cho 20 bạn học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi.
 

CTV Dương Thắm- TĐ Hà Giang (TL)