Hà Giang: 333 học viên hoàn thành chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội

14:05 23/09/2019     1150

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/9, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, đã diễn ra lễ Bế mạc chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội tỉnh Hà Giang năm học 2019 - 2020.


Đồng chí Hùng Thị Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Nguyễn Lệ Thủy - Chuyên gia kỹ năng sống, Báo Thiếu niên Tiền phong trao giấy chứng nhận cho các học viên tại lễ Bế mạc

 

Chương trình tập huấn đã được diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 20-22/9/2019. Tại lớp tập huấn, 333 học viên là cán bộ Hội đồng Đội các huyện, thành phố; giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường học trên địa bàn tỉnh đã được giảng viên từ Học viên thanh thiếu nhi Việt Nam trang bị những kiến thức cơ bản về công tác Đội như: Công tác phát triển đội viên, hướng dẫn hoạt động nhi đồng; phương pháp tổ chức và hướng dẫn rèn luyện đội viên; nghi thức đội; phương pháp phát và nhận Morse, Semaphore…

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Hùng Thị Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đánh giá cao về tinh thần học tập của tất cả các học viên cũng như thấy được vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời của lớp học. Đặc biệt, nội dung chương trình tập huấn của năm nay có nhiều điểm mới, sáng tạo và thiết thực hơn so với những năm trước, như nội dung tuyên truyền về Quyền trẻ em, Luật trẻ em và phương pháp trẻ làm việc với trẻ qua hình thức Câu lạc bộ kỹ năng trong các nhà trường.

Đồng chí cũng mong muốn, thông qua chương trình tập huấn lần này sẽ góp phần củng cố, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đội cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác Đội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo được nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích cho thiếu niên nhi đồng, tránh xa được những tệ nạn, hiểm họa có thể xảy ra trong cuộc sống và kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới hiện nay.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn cho 333/333 học viên đủ điều kiện.

Trước đó, học viên của lớp tập huấn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.

 

CTV Dương Thắm- TĐ Hà Giang (TL)