Giới thiệu các tập thể, cá nhân xét tặng Giải thưởng Vừ A Dính 2016

11:05 22/03/2016     1538

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Giải thưởng Vừ A Dính được trao cho đối tượng là học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, vận động viên, nhà khoa học trẻ là người dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo hoặc có sáng kiến, mô hình, công trình hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho các vùng miền núi, biên giới, hải đảo (cá nhân hoặc tập thể).
Theo đó, Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập ngày 05/3/1999 và do đồng chí Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch Nước làm Chủ tịch.

Trong suốt những năm qua, cùng với việc trao hàng ngàn suất học bổng hàng năm và nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa khác, Quỹ đã thành lập Giải thưởng Vừ A Dính.

g
Đ/c Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình năm 2015. Ảnh minh họa - nguồn GD&TĐ

Trong nhiều năm qua, Giải thưởng đã góp phần khích lệ các cá nhân và tập thể bao gồm những học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên người dân tộc thiểu số, miền núi và hải đảo có tài năng và tâm huyết, có thành tích học tập và lao động xuất sắc, có những sáng kiến và công trình khoa học, những việc làm mang lại lợi ích thiết thực cho đồng bào và địa phương miền núi, hải đảo.

Tiêu chuẩn để xét tặng Giải thưởng Vừ A Dính cho cá nhân hoặc tập thể: có thành tích học tập và lao động xuất sắc; có những sáng kiến và công trình khoa học, có những việc làm hoặc mô hình hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đồng bào dân tộc thiểu số và các địa phương miền núi, hải đảo.

Hồ sơ gửi về Ban Thường trực Quỹ Học bổng Vừ A Dính gồm: báo cáo thành tích cá nhân của thanh niên, học sinh, sinh viên được đề cử có xác nhận của nhà trường hoặc địa phương; báo cáo sáng kiến, công trình khoa học, việc làm hoặc mô hình hoạt động của cá nhân và tập thể có xác nhận của đơn vị công tác hoặc địa phương và công văn đề nghị của đơn vị giới thiệu, đề cử.

Ban Thường trực Quỹ Học bổng Vừ A Dính trân trọng đề nghị các Tỉnh, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc lựa chọn và giới thiệu những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian từ tháng 01/2015 đến tháng 3/2016 để Quỹ xét tặng Giải thưởng Vừ A Dính 2016.

>>>> Tải thông tin chi tiết tại đây.

Hồ sơ gửi về: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, số 5 Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (có thể gửi bản mềm qua email: luuhatntp@gmail.com để Ban Thường trực tổng hợp nhanh).

Thời gian nhận hồ sơ chậm nhất vào ngày 20/4/2016.