Gia Lai: Trao tặng 10 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

11:29 25/10/2021     425

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, vừa qua, tại Thị xã Ayunpa và huyện Phú Thiện, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã tiến hành trao 6 máy tính bảng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trao máy tính bảng cho các em học sinh khó khăn tại thị xã Ayunpa
 

Tại buổi lễ, anh Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư tỉnh đoàn đã trao cho mỗi em học sinh một máy tính bảng mới 100% hiệu Mobell, Đoàn thanh niên huyện sẽ lo các thủ tục sim và mạng 4G miễn phí cho các em.

Trong đợt này, Đoàn Thanh niên tỉnh trao 10 máy tính bảng, trong đó huyện Phú Thiện 3 em, Thị xã AyunPa 3 em và huyện Kbang 4 em. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Chương trình sóng và máy tính là phương thức học tập mới mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện giãn cách, để các em học sinh, nhất là các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập bình đẳng trong tiếp cận học tập.

Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, ngoài việc hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng dịch thiết bị học trực tuyến, chương trình còn góp phần để hướng tới phủ sóng internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng nhằm mục tiêu ứng dụng phát triển khoa học trong giáo dục, nâng cao dân trí, mở mang tri thức xã hội .

Tổng trị giá một chiếc máy tính bảng là 2,5 triệu đồng. 10 máy tính bảng được trao cho các em lần này do Trung ương Đoàn hỗ trợ./.

 

Hà Đức Thành