Gia Lai tổ chức Trại hè “Vòng tay bè bạn” và huấn luyện cho cán bộ phụ trách Đội toàn tỉnh

14:49 29/04/2016     1163

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 27 và 28/4, tại công viên Đồng Xanh (TP Pleiku), Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Trại hè “Vòng tay bè bạn” và Huấn luyện cho cán bộ phụ trách Đội toàn tỉnh lần thứ II-năm 2016.
Tham gia trại hè có 16 trại của 16 huyện, thị xã, thành phố  với sự tham gia của 147 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội và 177 em đội viên - đây là những cán bộ, đội viên, tiêu biểu thuộc các Liên đội Tiểu học, Trung học cơ sở, cán bộ của Hội đồng Đội, Giáo viên - Tổng phụ trách Đội các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời có khả năng, năng khiếu và đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động.
Hoạt động vẽ tranh thiếu nhi tại trại hè
Hoạt động vẽ tranh thiếu nhi tại trại hè


Tại trại hè “Vòng tay bè bạn” lần này, các em thiếu nhi tham gia vào nhiều hoạt động, gồm: thi cắm hoa, dân vũ, múa hát tập thể, trò chơi lớn, thi vẽ tranh, trò chơi dân gian. Với Trại huấn luyện, các Giáo viên-Tổng phụ trách Đội sẽ được tập huấn kỹ năng truyền tin (morse, semaphore, nút dây, mật thư, dấu đi đường); tập huấn nghiệp vụ công tác Đội; tập huấn xây dựng kế hoạch trại, thiết kế và tổ chức đêm lửa trại, trò chơi lớn; tập huấn kỹ năng tổ chức trò chơi, hát múa tập thể, nhảy cộng đồng và dân vũ quốc tế; thực hành nghi thức Đội…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 34 gương Giáo viên-Tổng phụ trách Đội và 41 gương đội viên có thành tích trong phong trào Đội trường học. Đồng thời, trao giấy chứng nhận của Ban tổ chức trại cho 147 Giáo viên-Tổng phụ trách Đội đã hoàn thành chương trình huấn luyện; trao giấy chứng nhận “Huấn luyện viên cấp I tỉnh Gia Lai” cho 22 cán bộ, Giáo viên-Tổng phụ trách Đội; tặng giấy khen của Ban tổ chức trại cho 16 tập thể đạt giải trong Trại hè “Vòng tay bè bạn” và Huấn luyện cho cán bộ phụ trách Đội toàn tỉnh lần thứ II-năm 2016 (trong đó, 12 giải khuyến khích, 2 giải ba, 1 giải nhì, 1 giải nhất).
Tuyên dương 34 gương Giáo viên-Tổng phụ trách Đội và 41 gương đội viên có thành tích trong phong trào Đội trường học
Tuyên dương 34 gương Giáo viên - Tổng phụ trách Đội và 41 gương đội viên có thành tích trong phong trào Đội trường học


Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5-1941-15-5-2016). Nhằm giúp cho các em có những ngày hè vui tươi, bổ ích, được giao lưu, mở rộng mối quan hệ bạn bè; trao đổi kinh nghiệm trong học tập và các hoạt động về công tác Đội ở các địa phương; tạo môi trường giáo dục thực tiễn giúp các em gần gũi, tiếp xúc với thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội để trưởng thành hơn trong cuộc sống. Là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác Đội được giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong công tác Đội.