Gia Lai: Tổ chức hoạt động về nguồn và trao tặng các công trình, quà cho thiếu nhi

09:25 16/05/2022     659

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhân kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 15/5 tại huyện Đức Cơ, Hội đồng đội tỉnh Gia Lai đã tổ chức chương trình về nguồn và trao tặng các công trình, phần quà cho các em thiếu nhi.

 

BTC trao tặng quà cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Tham gia chương trình có các anh, chị là giáo viên làm tổng phụ trách đội, cán bộ làm công tác đội ở các huyện thị, thành đoàn, các em thiếu nhi.

Trước khi tổ chức chương trình đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ, dâng hương tại mộ liệt sỹ Đàm Minh Viễn, người phụ trách Đội đầu tiên, tấm gương sáng của thế hệ trẻ Việt Nam.

 

Đồng chí Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư tỉnh đoàn trao bẳng tượng trưng 2 tủ sách cho 2 trường trên địa bàn tỉnh

 

Đồng chí Đàm Minh Viễn là một trong 40 học trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh về dự lớp huấn luyện cách mạng ở Nặm Quang do Bác Hồ trực tiếp giảng dạy. Ngày 20/4/1941, đồng chí được bầu là Bí thư Chi đoàn Thanh niên Cứu quốc đầu tiên; ngày 15/5/1941, tại đồi Thoong Mạ, đồng chí Đàm Minh Viễn trực tiếp tổ chức thành lập Đội Nhi đồng cứu quốc gồm 05 thành viên.

Tháng 9/1945, đồng chí tham gia đoàn quân Nam Tiến. Năm 1946, đồng chí và Ban chỉ huy Đoàn 23 tổ chức lập phòng tuyến mặt trận Gia Lai. Trong một trận chiến ác liệt tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, đồng chí Đàm Minh Viễn đã hy sinh anh dũng ở tuổi 27.

 

Đại diện Báo Tiền Phong tại Gia Lai trao bảng tượng trưng 20 đàn gà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi huyện Chư Pưh

 

Trong dịp này Hội đồng đội tỉnh đã trao 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng cho một em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện KôngChro, trao tặng 02 tủ sách cho 02 trường Tiểu học Ngô Mây, huyện Đức Cơ và trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Ia Pa, mỗi tủ sách trị giá 30 triệu đồng, báo Tiền Phong trao 20 đàn gà “Khăn quàng đỏ” với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chư Pưh. Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh dành tặng 20 suất quà cho các em học sinh trường Tiểu học Ngô Mây xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

 

Hà Đức Thành