Gia Lai: Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn tỉnh

10:06 07/06/2019     863

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ 4 – 6/5, Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Trại hè kỹ năng và Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn tỉnh năm 2019.

Tuyên dương 78 em thiếu nhi nghèo vượt khó

Tham gia liên hoan có 78 em Đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Tại Liên hoan, Đoàn thanh niên tỉnh đã trao bằng khen biểu dương, tôn vinh cho 78 em đội viên có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống, đạt thành tích cao trong học tập.

Chương trình nhằm cổ vũ, động viên, khơi dậy ước mơ, hoài bão, tinh thần nỗ lực trong mỗi thiếu nhi để các em có thêm cơ hội, môi trường thể hiện vai trò là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh tuyên dương trại hè lần này còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực như tổ chức báo công với Bác tại quảng trường Đại đoàn kết, dâng hương thăm quan, tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ Tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai.

Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi vận động, các kỹ năng trong hoạt động Đội; Nghe chuyên đề về phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em…

Trại kỹ năng là dịp tạo môi trường cho các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, mở rộng mối quan hệ với bạn bè, thấy cô và các anh chị phụ trách. Đồng thời giúp các em gần gũi tiếp xúc với thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội để trưởng thành hơn. 

CTV Đức Thành- TĐ Gia Lai (TL)