Gặp mặt đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

14:56 06/11/2020     982

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hành trình thăm Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện A Lưới đã gửi gắm nhiều mong muốn để thiếu nhi các dân tộc thiểu số có điều kiện học tập, vui chơi tốt hơn, tham gia nhiều hơn các hoạt động của Đội để hoàn thiện bản thân.

Sáng 6/11, tại Trụ sở Trung ương Đoàn, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương đã gặp mặt đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và thầy cô tổng phụ trách Đội tiêu biểu của huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đang có hành trình thăm Thủ đô Hà Nội.

 

Đoàn đại biểu gồm 30 Cháu ngoan Bác Hồ và các thầy cô tổng phụ trách Đội tiêu biểu của huyện A Lưới

Thay mặt đoàn đại biểu, anh Trần Toàn - Bí thư huyện đoàn A Lưới đã báo cáo giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của A Lưới, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện và đặc biệt nhấn mạnh những ảnh hưởng nặng nề của những đợt bão, lũ vừa qua.

Với đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của người dân trong huyện còn nhiều khó khăn. Trong những đợt mưa lũ vừa qua, A Lưới bị ảnh hưởng khá nặng nề.

Tại buổi gặp mặt, các em đã gửi gắm tới lãnh đạo Hội đồng Đội Trung ương mong muốn Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương quan tâm hơn nữa để các bạn học sinh bị ảnh hưởng nặng nề trong những trận mưa, lũ vừa qua sớm được tới trường an toàn; hỗ trợ cho các bạn nghèo được yên tâm đi học; hỗ trợ sách, báo cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa hay tổ chức nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa về kỹ năng sống, cắm trại và các hội thi năng khiếu...

Thay mặt Hội đồng Đội Trung ương, chị Nguyễn Phạm Duy Trang biểu dương, khen ngợi những thành tích xuất sắc của các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện A Lưới, đặc biệt trong điều kiện gia đình và địa phương còn nhiều khó khăn.

Chị Trang cũng biểu dương tổ chức Đoàn - Đội ở địa phương, đặc biệt là các thầy cô Tổng phụ trách đã nỗ lực, cố gắng vượt khó để tổ chức hoạt động giúp các em có môi trường rèn luyện, phấn đấu.

Chị Trang mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, cùng thầy cô, ba mẹ, bạn bè vượt qua khó khăn để học tập tốt, phát huy hết khả năng đạt được những mục tiêu và ước mơ của mình.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao những món quà ý nghĩa tặng các em thiếu nhi và các anh, chị Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của huyện A Lưới

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương hỏi thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn thiếu nhi./.

 

Kiều Anh