Gặp Liên đội trưởng say mê học Toán

13:47 16/06/2015     1280

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chăm ngoan, học giỏi, tích cực tham gia hoạt động, phong trào Đội là những nét nổi bật của Vũ An Ninh - gương thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII năm 2015.
Vũ An Ninh hiện đang là học sinh lớp 7 của Trường THCS Nguyễn Du, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, Ninh còn là Liên đội trưởng năng nổ, nhiệt tình, tham gia nhiều hoạt động và cuộc thi đạt giải cao.
Vũ An Ninh
Vũ An Ninh


Vũ An Ninh đặc biệt say mê môn Toán. Ngoài học trên lớp, Ninh thường xuyên làm các bài tập trong sách tham khảo, sách nâng cao và em còn lên mạng Internet tải những bài tập toán về để giải. Gặp bài nào khó, không thể tự giải, Ninh lập tức đem đến hỏi các thầy cô giáo. Chính vì vậy mà điểm Toán của Ninh lúc nào cũng cao nhất lớp. Nhìn vào bảng thành tích học tập của Ninh thật đáng nể: nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi; giải Nhất năng khiếu Toán thành phố Pleiku năm 2013; giải Nhất Violympic Toán thành phố Pleiku năm 2013; cúp Bạc đồng đội tại Liên hoan Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2013; giải Ba cuộc thi IOE cấp thành phố năm học 2014-2015.

Không chỉ nổi bật trong học tập, Ninh còn “đáng gờm” với chuỗi giải thưởng trong các hoạt động, phong trào Đội, như: giải Nhất cuộc thi Nghi thức Đội cấp tỉnh năm 2013; giải Ba Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc năm 2013; giải Nhì Liên hoan lãnh đạo trẻ tương lai khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây nguyên năm 2012. Bên cạnh đó, các phong trào do Liên đội, chi đội phát động Ninh đều nhiệt tình hưởng ứng và vận động các bạn tham gia, như: quyên góp sách vở, quần áo để tặng các bạn thiếu nhi còn gặp nhiều khó khăn ở huyện Kôngchro; phong trào thiếu nhi Gia Lai học tập và làm theo lời Bác với nhiều công việc cụ thể và thiết thực.

Ninh chia sẻ: "Qua tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu, em thấy ở Bác có rất nhiều điều cho chúng em học tập. Hiện nay chúng em đang còn ngồi trên ghế nhà trường thi việc làm theo lời Bác chính là học theo tấm gương tự học của Bác. Em muốn trường, thành phố và tỉnh sẽ tổ chức nhiều phong trào, hoạt động để chúng em có cơ hội vui chơi, giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân".

Với những kết quả đạt được, Ninh đã vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên tỉnh. Em là một trong 20 gương thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Toàn quốc lần thứ VII.