Gặp gỡ cô giáo tổng phụ trách Đội nhiệt huyết, tận tâm với công việc

21:16 28/03/2024     467

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Là một giáo viên có 16 năm gắn bó với nghề giáo đó cũng là thời gian cô Lê Thị Xoan làm Tổng phụ trách Đội. Trong những năm qua với vai trò là Tổng phụ trách Đội cô luôn năng nổ, nhiệt huyết xây dựng phong trào Đội Trường Tiểu học Quỳnh Liên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An ngày càng phát triển.

 

Cô Lê Thị Xoan hướng dẫn học sinh tại buổi sinh hoạt dưới cờ

 

Sinh ra tại mảnh đất Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cô giáo Lê Thị Xoan sinh năm 1983 lại được bén duyên với mảnh đất Quỳnh Liên thị xã Hoàng Mai từ năm 2010 đến nay. Đây cũng là thời gian cô được đảm nhiệm vai trò làm Tổng phụ trách đội trường Tiểu học Quỳnh Liên. Trong những năm qua cô Xoan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng phong trào Đội của trường ngày càng phát triển vững mạnh.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Cần Thơ, cô Xoan đã về công tác 2 năm tại quê nhà Đức Thọ, trong gian làm giáo viên tại đây cô Xoan đã được nhà trường phân công làm tổng phụ trách Đội. Sau khi gặp gỡ và kết hôn với anh bộ đội quê ở xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, cô Xoan đã chuyển công tác đến trường Tiểu học Quỳnh Liên từ năm 2010 cho đến hôm nay. Ngay khi về công tác tại Trường, với bản tính siêng năng, nhiệt tình, hoạt bát cùng với kinh nghiệm về hoạt động Đội cô đã được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao đảm nhiệm làm Tổng phụ trách Đội.

 

Thực hiện công trình bích họa cổng trường học

 

Công việc của một Tổng phụ trách Đội nhiều khi cũng gặp khó khăn, vất vả, phải bao quát toàn bộ các hoạt động, nề nếp của học sinh, nhà trường song cũng có nhiều niềm vui được gặp gỡ, trao đổi, trò chuyện hằng ngày với các em học sinh. Để hoạt động Đội ngày càng phát triển, tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi có sức lan tỏa được Ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh ủng hộ và học sinh tham gia hưởng ứng. Cô Xoan luôn trăn trở, suy nghĩ để tạo nhiều sân chơi bổ ích lành mạnh giúp học sinh được trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển tư duy của mình. Đồng thời tạo nên không khí vui tươi phấn khởi giúp các em đạt kết quả học tập tốt.

Cô Lê Thị Xoan chia sẻ: “Làm Tổng phụ trách Đội trước hết mình phải tâm huyết với nghề mới làm được, đi sớm về muộn hơn so với các giáo viên khác. Bên cạnh đó bản thân tôi luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện của Ban giám hiệu, các giáo viên, phụ huynh, đặc biệt là sự ủng hộ của gia đình để tôi hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao”.

 

Tham gia trại huấn luyện Kim Đồng do TW Đoàn tổ chức (Cô Lê Thị Xoan là người cầm cờ ở giữa thực hiện nghi thức)

 

Hoạt động Đội luôn phải có tư duy sáng tạo, luôn luôn đổi mới do đó cô Xoan luôn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động để thu hút các học sinh tham gia. Tổ chức các hoạt động như: Công trình bích họa cổng trường học, kế hoạch nhỏ, Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”, “Ngày hội đọc sách”, hội thi rung chuông vàng, sinh hoạt dưới cờ, thi kể chuyển về Bác Hồ, tổ chức tham quan dã ngoại hướng về cội nguồn tại các di tích lịch sử, nói chuyện truyền thống; tổ chức giao lưu các câu lạc bộ: Câu lạc bộ Cờ vua, Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Lịch sử, Câu lạc bộ Mĩ thuật cấp trường.

Em Hoàng Anh Sơn – học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Quỳnh Liên cho biết: “Bản thân cháu cảm thấy rất vui, hào hứng khi tham gia các hoạt động do trường tổ chức, nhất là được tham các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại tham quan các di tích lịch sử giúp cháu hiểu biết về lịch sử”.

Bên cạnh đó bản thân cô Xoan luôn gặp gỡ, trao đổi với các em học sinh nhất là đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ. Phát động phong trào “Chia sẻ yêu thương” ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền ủng hộ là hơn 33 triệu đồng, tặng Đàn gà khăn quàng đỏ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong suốt 14 năm làm Tổng phụ trách tại Trường Tiểu học Quỳnh Liên cô Lê Thị Xoan nỗ lực không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Trong đó tham gia các kỳ thi giáo viên Tổng phụ trách giỏi của Thị xã. Là giáo viên luôn nhiệt tình tận tâm với công việc do vậy cô Xoan luôn được Ban giám hiệu, giáo viên, phụ huỳnh tin tưởng, được các em học sinh quý mến.

 

Cô Lê Thị Xoan được trao giấy chứng nhận huấn luyện viên cấp I TW

 

Nhiều năm liên cô Xoan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được TW Đoàn, Tỉnh Đoàn tặng bằng khen, là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; tập thể liên đội Trường Tiểu học Quỳnh Liên được Hội Đồng đội Tỉnh tặng khen. Trong đó màn đồng diễn “Tự hào thiếu nhiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt” của trường được Hội đồng đội TW chứng nhận đã tham gia xác lập kỷ lục số lượng trường Tiểu học cùng tham gia nhiều nhất.

Đặc biệt năm 2023, cô Lê Thị Xoan được Tỉnh Đoàn cử tham gia trại huấn luyện Kim Đồng đạt danh hiệu huấn luyện viên cấp I TW.

Cô giáo Ngô Thị Hồng – Hiệu trường Tiểu học Quỳnh Liên cho biết: “Cô Xoan là một người có trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Tính tình luôn vui vẻ, hòa nhã đối với đồng nghiệp, đối với học sinh luôn tận tình, hướng dẫn chỉ bảo. Việc gì cô Xoan cũng xắn tay vào làm không nề hà, quản ngại. Để có một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 như ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ công sức, tâm huyết của Cô Xoan”.Có thể nói với những đóng góp của cô Lê Thị Xoan trong hoạt động Đội, trong sự nghiệp giáo dục được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Là một tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho giáo viên, phụ huynh và học sinh./.

 

Bích Hường