Gần 500 đội viên tham dự Hội thi nghi thức đội cấp quận năm 2016

16:57 13/04/2016     3083

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tham dự hội thi năm nay với vị trí Chỉ huy đội, Hoàng Võ Khánh Ngà, lớp 7A1, trường THCS Đông Ngạc cho biết, đây là dịp để em cùng các bạn đội viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và được thể hiện những nội dung của Nghi thức Đội đã tập luyện trong thời gian qua.
Hội thi nhằm mục đích giúp đội viên thực hiện đúng Nghi thức Đội, rèn luyện được tính kỷ luật, nâng cao kỹ năng của đội viên, phấn đấu trở thành đội viên tốt, chỉ huy đội giỏi, góp phần nâng cao chất lượng đội viên, hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại các Liên đội.

Gần 500 đội viên đến từ 10 trường THCS trong toàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tham dự Hội thi nghi thức Đội, năm học 2015 – 2016, tại trường THCS Phúc Diễn do Quận Đoàn – Hội đồng Đội quận tổ chức sáng 13/4.

5
Các em đội viên thực hiện tháo khăn quảng đỏ

n
Chào kiểu đội viên

5 năm diễn ra hội thi một lần, ở hội thi năm nay các chi đội đã tham gia 02 phần thi: phần nghi lễ và phần nghi thức.

Trong đó, ở phần thi bắt buộc các chi đội sẽ thực hiện các yêu cầu đối với đội viên, như: tháo khăn, thắt khăn quàng đỏ, chào kiểu đội viên, thực hiện các đội động tác cá nhân tại chỗ và di động; tập hợp đội ngũ, đội hình hàng dọc và hàng ngang. Với phần thi tự chọn, các chi đội biểu diễn nghệ thuật phối hợp trống kèn (nếu có), xanh pan 1 bài tự chọn với chủ đề về Đảng, Bác Hồ, Đoàn, Hội, Đội, Thủ đô Hà Nội, thiếu nhi.

Với 22 phút cho cả 2 phần thi, các chi đội đã lần lượt tham gia thực hiện tốt các phần thi của mình, nhiều phần thi của các chi đội đã có sự sáng tạo ở phần tự chọn trong việc thể hiện múa hát, xếp đội hình, kèn trống theo các bài nhạc theo chủ đề, trang phục biểu diễn, tranh anh, biểu tượng minh họa cho phần thi …

Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trường THCS Liên Mạc Dương Ngọc Anh chia sẻ, nghi thức Đội là một trong những nội dung trọng tâm của Liên đội trong năm học 2015 – 2016, nên ngay từ đầu năm học Liên đội đã tham dự các buổi tập huấn, thực hành và triển khai trong toàn Liên đội của trường và tham gia cuộc thi hôm nay với tâm thế tự tin, thoải mái để thể hiện tốt nội dung phần thi của mình.

g
Phần thi tự chọn của trường THCS Thượng Cát

Đồng chí Hiệu trưởng trường THCS Thượng Cát Bùi Thị Hương cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng chí Tổng phụ trách cũng như các hoạt động Đội trong nhà trường và luôn coi công tác Đội là môi trường tu dưỡng, rèn luyện đối với các em học sinh và là hoạt động bổ trợ tốt nhất để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường.

Sau gần 4giờ cùng tranh tài, Ban tổ chức hội thi đã công bố kết quả với giải xuất sắc thuộc về THCS Thượng Cát; THCS Phúc Diễn đạt giải nhất; 02 nhì thuộc về THCS Đông Ngọc và Phú Diễn; giải ba các trường THCS: Xuân Đỉnh, Minh Khai, Cổ Nhuế 2, Thụy Phương, Tây Tựu, Liên Mạc; cùng 02 giải chuyên đề và em Đàm Việt Anh – trường THCS Thượng Cát đạt danh hiệu Chỉ huy đội xuất sắc.

Lễ trao giải hội thi sẽ được tổ chức tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm, dự kiến tháng 5/2016.

Hội thi đã tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú qua đó khơi dậy niềm say mê, tích cực tham gia trong các hoạt động của Đội.