Gần 150 học sinh dân tộc thiểu số Thủ đô học giỏi được tuyên dương

09:02 13/10/2015     1086

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là lần đầu tiên tổ chức Lễ tuyên dương học sinh là người dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô học giỏi.

Hầu hết các em là người  dân tộc Mường, Dao, Tày đang sinh sống ở vùng núi của huyện Ba Vì hoặc những xã nghèo của huyện Mỹ Đức, Quốc Oai và Chương Mỹ.

bh
Trao bằng khen và phần thưởng cho các em học sinh dân tộc thiểu số học giỏi

Các em được tuyên dương lần này là những em đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, huyện, thị xã, cấp thành phố và Quốc gia; các em đỗ đại học đạt từ 21 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, năm học 2014- 2015.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Tất Vinh, cho rằng, thành tích mà các em đã đạt được là món quà tinh thần đầy ý nghĩa để đền đáp công lao to lớn của gia đình, nhà trường, thầy cô giáo và sự quan tâm chăm lo của toàn xã hội. Những thành công ban đầu ấy sẽ tạo cho các em sự tự tin, tiếp tục học tập, rèn luyện và trưởng thành. 

Đồng chí Vinh mong muốn, các em cần nhận thức đúng động cơ học tập, thấy rõ tinh thần trách nhiệm của người học sinh, sinh viên đối với yêu cầu của xã hội để sống có lí tưởng, hoài bão, không ngừng học tập, rèn luyện, sáng tạo để đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa.   

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Bằng khen và phần thưởng của Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tới 148 học sinh dân tộc thiểu số học giỏi tiêu biểu  năm 2015 trên địa bàn Thủ đô.   

Em Trịnh Phương Linh, dân tộc Mường, học sinh lớp 7A1, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Hà Nội thay mặt các học sinh được tuyên dương đã xin hứa sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt để không phụ lòng tin yêu, chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô, những người quan tâm đến các em.

Chương trình tuyên dương là dịp động viên các em học sinh có thêm tinh thần, ý chí, động lực để tiếp tục học tập tốt, rèn luyện, không ngừng vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.   

Được biết, Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số Thủ đô học giỏi năm 2015 do Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thành đoàn Hà Nội tổ chức sáng 11/10, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Thành phố.