Đồng Tháp tổng kết công tác Đội - Đoàn trường học và triển khai chương trình năm học mới

08:30 17/08/2016     858

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 16/8, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội - Đoàn trường học, năm học 2015 – 2016 và triển khai chương trình công tác năm học 2016 - 2017.
Năm học 2015 - 2016 đã khép lại với nhiều thành tích đáng ghi nhận, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các cấp Đội - Đoàn trường học trong toàn tỉnh, nhiều hoạt động đã để lại dấu ấn sâu sắc. Chương trình công tác Đội và Phong trào thiếu nhi cũng như chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các khồi trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề, THPT ngày càng đi vào chiều sâu, với những việc làm cụ thể mang lại những hiệu quả thiết thực.
Tặng cờ thi đua của Ban chấp hành tỉnh Đoàn cho 03 tập thể Hội đồng Đội cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013 - 2016
Tặng cờ thi đua của Ban chấp hành tỉnh Đoàn cho 03 tập thể Hội đồng Đội cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013 - 2016


Với những kết quả đạt được trong năm học 2015 - 2016, BTV Tỉnh Đoàn đã khen thưởng cho 13 Đoàn trường THPT, Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng cho 08 tập thể Hội đồng Đội cấp huyện, tặng cờ thi đua của Ban chấp hành tỉnh Đoàn cho 03 tập thể Hội đồng Đội cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013 - 2016, đề nghị Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 05 Đoàn trường THPT và 05 tập thể Hội đồng Đội cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội - Đoàn trường học, năm học 2015 - 2016. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp cũng tặng Giấy khen cho 07 cá nhân đại diện Ban giám hiệu các trường THPT có nhiều đóng góp, hỗ trợ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.   

*Trước đó, sáng 15/8, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị Tỉnh khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh năm 2016, diễn ra từ 15 - 19/8.
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn


Tham gia lớp tập huấn có 72 học viên là cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi tại Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Ban chỉ huy Liên đội tạm thời lớp tập huấn đã được thành lập để giúp học viên duy trì chế độ sinh hoạt lớp, điểm danh, hoạt động theo từng chi đội tạo tính nghiêm túc và chuyên nghiệp trong suốt thời gian tập huấn. 

Nội dung lớp tập huấn nghiệp vụ năm nay có nhiều nét mới, đáp ứng tình hình thực tế hiện nay, ngoài những vấn đề về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, thực hành các chuyên đề, những vấn đề mang tính trọng tâm, học viên còn được trang bị, phổ biến một số nội dung về chủ quyền biên giới, hướng dẫn Tổ chức các hoạt động kỹ năng, các hoạt động hát múa sinh hoạt tập thể, phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho các em…